Nữ chi hội trưởng gương mẫu, trách nhiệm

Nữ chi hội trưởng gương mẫu, trách nhiệm
2 giờ trướcBài gốc
Chị Phạm Thị Danh xuất thân trong gia đình thuần nông. Năm 1992, chị lấy chồng và sinh được 2 người con. Biến cố gia đình xảy ra khi cách đây hơn 6 năm, chồng chị không may qua đời, một mình chị tần tảo nuôi 2 người con khôn lớn, trưởng thành.
Chị Phạm Thị Danh đã có hơn 28 năm giữ vai trò Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Kỳ Sơn.
Cuộc sống dẫu nhiều vất vả nhưng được sự động viên của tổ chức, đoàn thể, từ năm 1996, chị Danh giữ vai trò Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Kỳ Sơn. Hơn 28 năm gắn bó với công tác hội, chị Danh luôn gương mẫu để hội viên trong thôn làm theo, từ việc xây dựng mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp”; “Năm không ba sạch”; phân loại rác tại hộ…
Bản thân chị cũng xây dựng khu vườn của gia đình trồng rau xanh theo thời vụ, trồng các loại cây ăn quả; đồng thời, làm giàn kiên cố, lắp hệ thống tưới tự động. Từ khu vườn của mình với hơn 1.500 m2, mỗi năm chị Danh thu về lợi nhuận 60 - 70 triệu đồng.
Mô hình kinh tế của chị Danh là điểm đến để nhiều chị em trong và ngoài chi hội tham quan, học hỏi.
Chị Phạm Thị Danh chia sẻ: “Muốn để người khác nghe và làm theo, bản thân tôi phải gương trước. Vườn nhà mình không sạch, không đẹp, không mang lại giá trị kinh tế thì tôi sẽ không thể vận động được chị em. Được chị em tin tưởng, tôi càng nỗ lực hơn nữa".
Phát huy vai trò người thủ lĩnh trong công tác hội, chị Danh cũng quan tâm trò chuyện, nắm bắt, tâm tư tình cảm của chị em, đồng thời vận động hội viên giúp nhau phát triển kinh tế nâng cao đời sống; tổ chức nhiều phong trào thể dục, thể thao; triển khai hiệu quả các cuộc vận động, phong trào cho cấp ủy, chính quyền và các cấp hội phát động. Từ đó, giúp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần trong hội viên đồng thời tập hợp chị em tham gia hội.
Với sự làm gương và miệt mài tuyên truyền của chị Danh, đến nay, tỷ lệ phân loại rác tại hộ ở thôn Kỳ Sơn đạt hơn 90%.
Chị Danh hiện đang là chủ nhiệm Câu lạc bộ “5 có nông thôn mới kiểu mẫu” (có ngôi nhà an toàn - có sinh kế bền vững - có nếp sống văn hóa - có kiến thức - có sức khỏe) của thôn. Câu lạc bộ với 35 thành viên, hiện đang hoạt động hiệu quả, trở thành điểm sáng chung sức xây dựng nông thôn mới ở xã Thạch Đài.
Chị Nguyễn Thị Huyền - thành viên câu lạc bộ chia sẻ: “Chị Danh như người thuyền trưởng, người chị cả của chị em thôn Kỳ Sơn. Không chỉ siêng năng, cần cù với việc hội, chị còn làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con ngoan, vì vậy, chị em ai cũng nể phục và nhìn chị để học tập. Cũng nhờ có chị Danh động viên tham gia câu lạc bộ, gia đình tôi ý thức cao hơn trong xây dựng nông thôn mới và nỗ lực hơn phát triển kinh tế gia đình, xây dựng nhà sạch, vườn đẹp”.
Câu lạc bộ “5 có nông thôn mới kiểu mẫu” của phụ nữ thôn Kỳ Sơn hoạt động hiệu quả, trở thành điểm sáng chung sức xây dựng nông thôn mới ở xã Thạch Đài.
Với những cách làm sáng tạo, linh hoạt và tinh thần trách nhiệm của người chi hội trưởng, đến nay, Chi hội Phụ nữ thôn Kỳ Sơn có 23 mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp, kinh tế phát triển” (chiếm gần 50% mô hình trong toàn xã) mang lại hiệu quả thiết thực được hội LHPN các cấp công nhận.
Ngoài ra, chị em phụ nữ Kỳ Sơn cũng xây dựng thành công 7 mô hình chăn nuôi lợn; tỷ lệ phân loại rác tại hộ đạt hơn 90%; mô hình giúp nhau phát triển kinh tế có 60 hội viên tham gia; câu lạc bộ dân vũ, thể thao hoạt động hiệu quả. Hàng tuần, chi hội duy trì tổ chức dọn vệ sinh môi trường vào sáng thứ 7…
Chị Nguyễn Thị Thu Huyền - Chủ tịch Hội LHPN xã Thạch Đài chia sẻ: “Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm trong công tác hội, chị Danh - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Kỳ Sơn là tấm gương điển hình của phụ nữ trong thời đại mới. Nhờ có chị Danh, nhiều mô hình như “5 không 3 sạch”, “5 có nông thôn mới kiểu mẫu”, “Nhà sạch, vườn đẹp, kinh tế phát triển” được chị em hội viên hưởng ứng tích cực; qua đó, đóng góp tích cực vào kết quả xây dựng nông thôn mới của xã Thạch Đài. Chị em đã tích cực lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới và tham gia các hoạt động công tác xã hội, từ đó đưa vai trò, vị thế của phụ nữ ngày càng được nâng cao. Bản thân chị Danh được chị em hội viên quý mến, các hội viên ở chi hội khác cũng thường xuyên sang Chi hội Phụ nữ thôn Kỳ Sơn học tập mô hình”.
Nhiều năm qua, Chi hội Phụ nữ thôn Kỳ Sơn và bản thân Chi hội trưởng Phạm Thị Danh luôn được cấp ủy, chính quyền, các cấp hội đánh giá cao. Với đóng góp quan trọng của mình, chị Danh vinh dự được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với thành tích “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền, giai đoạn 2019 - 2023”; Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Hà trao tặng “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền, giai đoạn 2018 - 2022”; Chủ tịch Hội LHPN huyện tặng chủ nhiệm câu lạc bộ “5 có nông thôn mới kiểu mẫu” tiêu biểu năm 2024…
Hà Linh - Hoài Thơm
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/nu-chi-hoi-truong-guong-mau-trach-nhiem-post274865.html