Nữ đảng viên trẻ ước mơ trở thành bác sĩ

Nữ đảng viên trẻ ước mơ trở thành bác sĩ
5 giờ trướcBài gốc
Sinh ra và lớn lên tại xã Tân An, huyện Càng Long. Ông nội làm bác sĩ, cha và mẹ đều làm giáo viên, chị hai là sinh viên ngành Dược học tại Trường Đại học Trà Vinh. Ngay từ lớp 9, Thảo Vân đã có mơ ước được trở thành bác sĩ.
Thảo Vân tâm sự: “năm lớp 9, em có ước mơ học ngành y vì một phần ông nội em làm bác sĩ, muốn nối nghiệp từ ông. Khi ông mất, em càng quyết tâm chinh phục ước mơ làm bác sĩ của bản thân”.
Quan sát ông làm việc lúc sinh thời và nghe ông chia sẻ: “nghề bác sĩ chỉ học giỏi thôi chưa đủ; phải siêng năng nghiên cứu vì ngành y là ngành phải học suốt đời” nên Thảo Vân tự nhủ, muốn trở thành bác sĩ thì trước hết phải cố gắng hết sức mình.
Với suy nghĩ này, từ những năm học bậc tiểu học, THCS rồi đến THPT, Thảo Vân đều luôn cố gắng học ở trường, học nhóm với bạn bè và không ngại ngần hỏi thầy cô khi gặp bài tập khó. Ngoài ra, Thảo Vân còn dành thời gian để tự học, chăm chỉ luyện thêm các bài tập trên mạng. Kết quả, Thảo vân không chỉ là học sinh giỏi trong suốt 12 năm học mà còn đạt các giải thưởng các cuộc thi cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh.
Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ngô Ngọc Thảo Vân đã đỗ ngành Y khoa vào Trường Đại học Trà Vinh với tổng điểm xét tuyển đạt 25.57.
Chia sẻ về niềm vui này, Thảo Vân cho biết: mong muốn trở thành một bác sĩ để có thể chữa bệnh cho mọi người, trong đó có những người yếu thế trong xã hội như người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em.
Thảo Vân đang trong quá trình làm quen với môi trường học tập và sinh hoạt tại Trường Đại học Trà Vinh. Chia sẻ lý do chọn Trường Đại học Trà Vinh, Thảo Vân bộc bạch: “em biết đến Trường Đại học Trà Vinh từ nhiều năm trước. Trường từng bước khẳng định vị thế trong lĩnh vực đào tạo y tế. Đây không chỉ là nơi đào tạo nguồn nhân lực y tế mà còn là môi trường nuôi dưỡng tài năng, giúp em tự tin để học tập và rèn luyện”.
Ngoài học tập, Thảo Vân còn năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động trong và ngoài trường để trau dồi thêm các kỹ năng cho bản thân như các cuộc thi nghiên cứu khoa học - kỹ thuật cấp trường và cấp tỉnh; đạt giải cuộc thi Ý tưởng sáng tạo xanh cấp tỉnh; các cuộc thi Violympic, kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh; Đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”; Huy chương Vàng, Huy chương Bạc môn taekwondo cấp huyện và cấp tỉnh.
Vào môi trường đại học, Thảo Vân sẽ tiếp tục tham gia hoạt động Đoàn – Hội của Trường để có thể học hỏi thêm nhiều điều thú vị.
Ngày 29/5/2024, Thảo Vân được Chi ủy Chi bộ 3 thuộc Đảng bộ Trường THPT Dương Háo Học tổ chức lễ kết nạp vào Đảng theo Quyết định số 1409-QĐ/HU, ngày 16/5/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy Càng Long.
Từ đó, Thảo Vân trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là niềm tự hào và khơi dậy khát vọng cống hiến, lý tưởng cách mạng cho em khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Thảo Vân cho hay: Được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự, dấu mốc quan trọng trong cuộc đời em, đặc biệt khi em còn là học sinh. Điều đó giúp em có niềm tin, lý tưởng cách mạng và tự hứa sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện để trở thành công dân tốt, đảng viên mẫu mực.
Bài, ảnh: HOÀNG NAM
Nguồn Trà Vinh : https://www.baotravinh.vn/giao-duc/nu-dang-vien-tre-uoc-mo-tro-thanh-bac-si-40369.html