Nữ diễn viên phim Thiên long bát bộ qua đời ở tuổi 74

Nữ diễn viên phim Thiên long bát bộ qua đời ở tuổi 74
2 giờ trướcBài gốc
Theo HK01, một đồng nghiệp thân thiết với Lý Lệ Lệ chia sẻ, nữ diễn viên mất sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Bà phát hiện bệnh cách đây vài năm và nằm viện điều trị khoảng một tháng qua. Bệnh tình của Lý Lệ Lệ diễn biến xấu trong những ngày gần đây. Đến 18h ngày 27/10, nữ diễn viên trút hơi thở cuối cùng.
Thông tin nữ diễn viên qua đời khiến nhiều khán giả và đồng nghiệp tiếc thương. Nhiều người đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới người thân bà.
Lý Lệ Lệ là gương mặt quen thuộc qua nhiều bộ phim của TVB.
Lý Lệ Lệ sinh năm 1950, được coi là mỹ nhân của màn ảnh Hong Kong (Trung Quốc) thời trẻ. Bà từng tham gia lớp đào tạo diễn viên của đoàn kịch thử nghiệm Thiệu Thị Nam Quốc và ký hợp đồng với công ty điện ảnh Thiệu Thị vào năm 1964. Sau đó, bà gia nhập đài Rediffusion năm 1978 và chính thức đầu quân cho TVB vào năm 1989. Trong giai đoạn những năm 1960-1990, Lý Lệ Lệ là một nghệ sĩ được yêu mến nhờ sự góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng.
Dù chủ yếu đóng vai phụ, Lý Lệ Lệ vẫn ghi dấu ấn sâu đậm với khả năng diễn xuất đa dạng. Bà nổi tiếng qua các vai diễn trong loạt phim như: Hoàng Phi Hồng 1974, Tiếu ngạo giang hồ 1996, Thiên long bát bộ 1997, Thục sơn kỳ hiệp,... Những nhân vật như Độc Tý Thần Ny trong Lộc Đỉnh Ký, Diệp Nhị Nương trong Thiên long bát bộ, hay Võ Tam Nương trong Thần điêu hiệp lữ đã trở thành dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp của bà.
Tác phẩm cuối cùng của Lý Lệ Lệ là Bằng chứng thép 4 (2020), sau đó bà tuyên bố giã từ nghiệp diễn vì lý do sức khỏe.
Dù sở hữu vẻ đẹp hơn người và từng là "người trong mộng" của phái mạnh, Lý Lệ Lệ lại chọn sống độc thân, chuyên tâm với sự nghiệp. Bà sống một mình trong căn hộ nhỏ tại Hong Kong cho đến những ngày cuối đời.
Quốc Tiệp (t/h)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/nu-dien-vien-phim-thien-long-bat-bo-qua-doi-o-tuoi-74-20424102819020209.htm