Nữ điều dưỡng trưởng tận tụy với công việc

Nữ điều dưỡng trưởng tận tụy với công việc
2 giờ trướcBài gốc
Với chất giọng nhỏ nhẹ, vui vẻ, chị Anh tâm sự: “Trung bình mỗi ngày Khoa tiếp đón từ 200 - 300 lượt bệnh nhân đến khám bệnh, điều trị trong khi nhân lực biên chế lại “mỏng” và phần lớn các chị em con còn nhỏ, chồng công tác ở xa nên mình chịu khó làm thêm xong việc mới về”. Đã 4 năm qua, trên cương vị Điều dưỡng trưởng ở Khoa Khám bệnh, chị Anh luôn nhận việc khó về mình và hôm nào chị cũng đến sớm, về muộn. Chị luôn suy nghĩ làm hết việc chứ không phải làm hết giờ.
Qua tìm hiểu: Khoa khám bệnh giữ vai trò quan trọng được xem là bộ mặt của Bệnh viện Quân y 268, có nhiệm vụ phối hợp, hiệp đồng với các Khoa lâm sàng, Cận lâm sàng, Bảo hiểm y tế trong đón tiếp, hướng dẫn, hỗ trợ, đăng ký khám bệnh, tiếp nhận người bệnh đến cấp cứu, sàng lọc người bệnh vào điều trị nội trú, thực hiện công tác điều trị ngoại trú và hướng dẫn chăm sóc sức khỏe ban đầu, tổ chức dây chuyền khám sức khỏe định kỳ và khám tuyển sinh theo nhiệm vụ được giao... công việc nhiều là vậy nhưng trong những năm qua Khoa khám bệnh luôn là lá cờ đầu trong phong trào thi đua của bệnh viện.
Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Anh, Điều dưỡng trưởng Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Quân y 268, Cục Hậu cần, Quân khu 4 đang thăm khám cho bệnh nhân.
“Công việc của một điều dưỡng nhìn tuy đơn giản nhưng khi thực hiện gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi người điều dưỡng phải thật sự cẩn thận, tỉ mỉ, luôn tự học tập nâng cao trình độ, rèn luyện nâng cao kỹ năng giao tiếp, tư vấn, ứng xử, bảo đảm tính công bằng và hơn hết là xem người bệnh như người thân của mình”, chị Nguyễn Thị Anh chia sẻ.
Theo chị, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chị phải lập kế hoạch chi tiết từ xây dựng quy trình phân công nhiệm vụ của điều dưỡng, hộ lý hỗ trợ người bệnh và các vị trí khác theo chỉ đạo của chủ nhiệm khoa; quản lý người bệnh đến khám; tổ chức và chủ trì các cuộc họp điều dưỡng định kỳ; tham gia trực và trực tiếp tham gia cấp cứu, phụ khám các phòng khám bệnh tại khoa; tham gia đề xuất cung cấp, sửa chữa trang thiết bị, phương tiện, thuốc, vật tư phục vụ chăm sóc người bệnh và giám sát việc sử dụng tại khoa...
Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Mạnh Hà, Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 268 cho biết: “Đồng chí Nguyễn Thị Anh, Điều dưỡng trưởng Khoa Khám bệnh là một cán bộ cần cù, chịu khó, yêu ngành, yêu nghề, tận tụy với công việc. Trong quá trình công tác luôn tích cực học tập nâng cao trình độ, tìm hiểu cách làm hay, sáng tạo ở đơn vị bạn để tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy khoa trong xây dựng quy trình điều hành hoạt động, cũng như phương pháp để nâng cao kỹ năng giao tiếp, tâm lý tiếp xúc và hỗ trợ người bệnh".
Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Anh còn có nhiều sáng kiến, cải tiến ứng dụng hiệu quả, tiêu biểu như sáng kiến “Xe lăn cải tiến” khi đưa vào sử dụng giúp những bệnh nhân nặng thuận tiện trong đi lại khi điều trị ở bệnh viện, hay sáng kiến “Xây dựng biểu mẫu thống kê cận lâm sàng của bệnh nhân đái tháo đường điều trị ngoại trú” mang lại hiệu quả và nhiều sáng kiến khác. Đồng thời chị còn tham gia tích cực các hoạt động thiện nguyện như mô hình: “Bát cháo tình thương, bữa cơm nghĩa tình”; mô hình “Đồng hành cùng bệnh nhân, tình thương và trách nhiệm”; chương trình khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc, tôn giáo...
Qua tìm hiểu: Gia đình Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Anh tương đối đặc biệt, có ông ngoại, cậu, dì, các chú và bố đẻ đều là bộ đội. Từ nhỏ, Nguyễn Thị Anh đã ở cùng với bố trong đơn vị để thuận tiện cho việc đi học; những ngày tháng đó chị cảm nhận được môi trường quân ngũ sống tình cảm, thân thương, hay chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. Vì vậy, Nguyễn Thị Anh khát khao sau này trở thành bộ đội như bố và lấy một người chồng cũng là bộ đội. Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, chị đã theo học ngành quân y. Tốt nghiệp, chị được điều về công tác tại Bệnh viện Quân y 4, rồi Bệnh viện Quân y 268. Tại đây chị đã nên duyên với một bác sĩ cùng đơn vị. Hiện nay, 2 vợ chồng tuy cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, các con còn nhỏ, công việc bận rộn nhưng luôn thương yêu, động viên nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, “lấy sự hài lòng của người bệnh” làm niềm vui, động lực cho cuộc sống hằng ngày.
Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Anh, Điều dưỡng trưởng Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Quân y 268, Cục Hậu cần, Quân khu 4 được tôn vinh cá nhân điển hình tiên tiến tại Đại hội Thi đua Quyết thắng Cục Hậu cần giai đoạn 2019 – 2024.
Với sự nỗ lực, cố gắng của bản thân và sự quan tâm, giúp đỡ của đồng chí, đồng đội, Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; năm 2021, 2022, 2023 được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen.
Bài, ảnh: LÊ TƯỜNG HIẾU
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/phong-su-dieu-tra/ky-su/nu-dieu-duong-truong-tan-tuy-voi-cong-viec-795681