Nữ giúp việc bất ngờ sinh con ngay trên giường của chủ

Nữ giúp việc bất ngờ sinh con ngay trên giường của chủ
3 giờ trướcBài gốc
Theo hãng tin Đài Loan The Storm Media, một gia đình ở Tân Trúc, miền bắc Đài Loan (Trung Quốc) đã đăng lên facebook câu chuyện người giúp việc mà họ thuê cách đây 5 tháng đã mang thai mà họ không hề hay biết. Kèm theo đó là đoạn clip cho thấy cảnh người giúp việc này tự sinh con trên giường của cụ bà lớn tuổi mà cô được thuê chăm sóc.
Nữ giúp việc bất ngờ sinh con khiến cả gia đình sửng sốt. (Ảnh: SCMP)
Trong clip, cụ bà ngồi trên xe lăn, quay lưng về phía giường trong khi người giúp việc tự mình đỡ đẻ. Có vẻ như cụ bà không hề biết người giúp việc sinh con cho đến khi nghe thấy tiếng khóc của em bé và quay đầu lại kiểm tra.
Người đăng tải bài viết cũng cho biết, họ không biết người giúp việc mang thai vì luật pháp không yêu cầu người lao động nhập cư sống tại Đài Loan (Trung Quốc) phải xét nghiệm thai trước khi tuyển dụng. Đồng thời, người giúp việc luôn mặc quần áo rộng thùng thình để che bụng bầu.
Sau khi nữ giúp việc sinh con, cả gia đình chủ nhà phải thay nhau chăm sóc sản phụ và đứa con của cô ấy.
Theo quy định tại Đài Loan (Trung Quốc), những người sử dụng lao động sa thải người lao động đang mang thai hoặc lao động mới sinh con có thể phải chịu mức phạt lên tới 1,5 triệu Đài tệ (hơn 1,1 tỷ đồng) và bị mất quyền tuyển dụng lao động mới trong hai năm.
Hiệp hội Gia đình và Người sử dụng lao động Quốc tế Đài Loan (Trung Quốc) xác nhận cha của đứa bé vẫn ở Indonesia và họ hứa sẽ gửi đứa bé về với cha đứa bé.
Có nguồn tin cho biết chủ nhà dự định để người giúp việc này tiếp tục làm việc cho gia đình.
Hải Vân(T/h)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/nu-giup-viec-bat-ngo-sinh-con-ngay-tren-giuong-cua-chu-204241014143301035.htm