Nữ giúp việc ma mãnh lừa tiền ông chủ ngoại quốc

Nữ giúp việc ma mãnh lừa tiền ông chủ ngoại quốc
5 giờ trướcBài gốc
Đối tượng Lại Thu Hà.
Tháng 6-2024, ông Chen Jie nhờ Hà tìm nhà thuê trọ nên Hà liên hệ bà Đào Ngọc Thúy (1991, trú P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) để môi giới thuê căn hộ C43 khu đô thị Phú Gia (số 144- Ông Ích Khiêm, P. Tam Thuận, Q. Thanh Khê). Khi đi xem nhà, ông Chen Jie đồng ý thuê nhà và thông qua Lại Thu Hà phiên dịch tiếng Việt cho ông Chen Jie trả tiền đặt cọc trực tiếp cho bên môi giới. Khi ký hợp đồng thuê nhà vì không thông thạo tiếng Việt nên Chen Jie nhờ Hà thay mặt ký hợp đồng; sau đó Chen Jie cho Hà về ở chung để Hà làm giúp việc nhà và phiên dịch cho ông ta.
Những lần thu tiền thuê nhà giữa bà Thúy và ông Chen Jie đều gặp mặt trực tiếp giao nhận tiền. Khoảng cuối tháng 8-2024, Chen Jie nhờ Hà nhắn cho bà Thúy về việc thương lượng đóng tiền nhà 2 tháng một lần và dời ngày đóng tiền nhà vào ngày 10 tháng đầu tiên của kỳ thanh toán. Sau đó, Thúy báo lại cho Hà biết là chủ nhà đồng ý nhưng hạn thanh toán là ngày 5 tháng đầu tiên của kỳ thanh toán. Sau đó, Hà báo lại cho Chen Jie biết việc trên.
Đến cuối tháng 8-2024, Hà bị đòi nợ do vay bên ngoài khoảng 200 triệu đồng nên nảy sinh ý định lấy tiền của Chen Jie để giải quyết tiền vay nợ. Hà liền nghĩ đến việc dùng số tiền thuê nhà của ông Chen Jie để giải quyết nợ của bản thân. Ngày 4-9-2024 và ngày 5-9-2024, Chen Jie đưa cho Hà số tiền 40 triệu đồng dưới hình thức tiền mặt. Ngay trong sáng ngày 5-9-2024, sau khi nhận đủ 40 triệu đồng từ Chen Jie, Hà dùng số tiền để trả nợ. Thế nhưng, Hà luôn nói với bà Thúy về việc Chen Jie bận đi công tác, đang gặp khó khăn trong công việc nên chưa thu xếp được tiền nhằm kéo dài thời gian đóng tiền thuê nhà. Mặt khác, Hà nói Chen Jie đưa tiền cho Hà để đóng cho chủ nhà và chiếm đoạt dùng để trả nợ.
Từ sau ngày 5-9-2024, Thúy liên tục đến nhà để đòi tiền thuê nhà của Chen Jie, nhưng khi đến Hà thông báo Chen Jie không có nhà và Chen Jie xin dời ngày đóng tiền. Ngày 8-9-2024, Thúy tiếp tục đến tìm Chen Jie, lúc này Hà báo Chen Jie đang ngủ và xin chủ nhà dời ngày đóng tiền đến ngày 10-9-2024. Sau đó, Hà đi lên phòng ngủ gặp Chen Jie và nói dối Công an kiểm tra hộ chiếu rồi Hà lấy hộ chiếu từ 2 người Trung Quốc này đưa cho Thúy và nói với Thúy là Chen Jie đưa để làm tin. Tiếp đó, Thúy nhiều đến nhà tìm Chen Jie để thu tiền nhà nhưng Hà nói dối Chen Jie đang đi làm không có ở nhà.
Ngày 12-9, Hà bị người cho vay nợ thúc giục đóng 2 triệu đồng tiền lãi vay, nhưng vì không có tiền nên Hà nảy sinh ý định chiếm đoạt laptop hiệu Macbook của Chen Jie mang đến tiệm cầm đồ thế chấp vay 1,8 triệu đồng để trả nợ. Đến ngày 13-9, Chen Jie cần lấy lại hộ chiếu nên hỏi Hà về việc Công an đã trả lại hộ chiếu hay chưa, Hà thông báo cho Chen Jie là Công an đang giữ và phạt hai người số tiền 10 triệu đồng. Ngày 14-9, Chen Jie đưa cho Hà số tiền 10 triệu đồng để Hà đóng phạt. Sau đó 1 ngày, Hà đến gặp Thúy, chuyển khoản 10 triệu đồng và nói với Thúy về việc Chen Jie muốn kết thúc thuê vào ngày 30-9-2024 và sẽ thanh toán 10 triệu đồng vào ngày trả nhà. Đến ngày 27-9, Thúy đến gặp Chen Jie để thu tiền nhà thì Hà đã thừa nhận việc mình nói dối Chen Jie lấy tiền rồi chiếm đoạt. Sau đó, ông Chen Jie đến cơ quan Công an trình báo. Quá trình làm việc, Lại Thu Hà đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.
Ngày 8-10, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lại Thu Hà (1982, trú xã Vạn Phúc, H. Thanh Trì, Hà Nội) về hành vi: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
PHƯƠNG KIẾM
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/nu-giup-viec-ma-manh-lua-tien-ong-chu-ngoai-quoc-post302517.html