Nữ sinh đam mê võ thuật

Nữ sinh đam mê võ thuật
4 giờ trướcBài gốc
Em Nguyễn Ngọc Anh, học sinh lớp 7, Trường trung học cơ sở Nguyễn Du (xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc), cùng mẹ bên những huy chương đã giành được trong những giải thi đấu võ thuật vừa qua. Ảnh: L.Duy
Xuất phát từ niềm đam mê
Gia đình không có truyền thống về võ thuật, cha của Ngọc Anh làm nghề cơ khí, sửa chữa máy bơm, còn mẹ làm nghề may tại nhà, nhưng Ngọc Anh lại có niềm đam mê võ thuật cháy bỏng.
Ngọc Anh chia sẻ, đam mê võ thuật của em bắt đầu từ một sự tình cờ. Vào năm học lớp 2, em tham gia một lớp võ vovinam được mở ngay tại địa bàn xã Bảo Bình, cách nhà em chừng 1km. Khi ấy, như bao đứa trẻ khác, Ngọc Anh chỉ muốn đăng ký tham gia để rèn luyện sức khỏe, nhưng rồi em dần bị cuốn hút vào từng thế võ, từng bài quyền. Mỗi ngày tập luyện mang đến cho Ngọc Anh không chỉ là sự mạnh mẽ về thể chất, mà còn là niềm vui, niềm đam mê, là cơ hội để em thử thách bản thân và khám phá những giới hạn mới.
Sự đam mê võ thuật của Ngọc Anh không dừng lại ở việc tập luyện, mà còn thể hiện qua những giải đấu mà em tham gia. Năm lớp 5, khi có cơ hội đăng ký tham gia Hội khỏe Phù Đổng huyện Cẩm Mỹ, Ngọc Anh đã giành được huy chương vàng ở hạng cân 48kg đối kháng dành cho nữ. Đó là dấu ấn đầu tiên cùng niềm đam mê võ thuật của Ngọc Anh và cũng là nguồn động lực lớn để em tiếp tục theo đuổi võ thuật.
“Sau khi giành được huy chương vàng Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, em không cho phép mình thỏa mãn với thành công ban đầu. Ngược lại, em càng thêm quyết tâm và kiên trì hơn trên con đường chinh phục võ thuật. Em không ngừng nỗ lực, tập luyện mỗi ngày để cải thiện cả về thể lực lẫn kỹ thuật” - Ngọc Anh chia sẻ.
Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ: “Dự định sắp tới khi thi đấu, em sẽ thử sức với thể thức thi đấu quyền thay vì đối kháng. Vì thi đấu đối kháng sẽ sử dụng giáp, còn chuyển sang quyền không cần như vậy, em có thể tận dụng sự linh hoạt của mình để giành được chiến thắng cao hơn”.
Hành trình đến với huy chương đồng Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc
Để giành được huy chương đồng môn vovinam hạng cân 48kg đối kháng dành cho nữ tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X-2024, Ngọc Anh đã phải nỗ lực rất nhiều, từ việc duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý đến việc kiểm soát cân nặng để giữ vững hạng cân 48kg cho thi đấu.
“Em phải ép cơ và giữ cân rất khắt khe. Những bài tập thể lực thường khiến em đau nhức, có lúc gần như kiệt sức. Nhưng may mắn là luôn thầy cô và bạn bè ở bên động viên, giúp em vượt qua những khó khăn đó” - Ngọc Anh tâm sự.
Võ sư Bảo Công Thanh (ngụ xã Bảo Bình) không chỉ đánh giá cao khả năng tiếp thu của Ngọc Anh, mà còn khen ngợi ý chí và sự bền bỉ của em: “Ngọc Anh là một cô bé có tinh thần thép. Dù những buổi tập có khắc nghiệt, em chưa bao giờ than vãn hay bỏ cuộc. Từ những bài tập kỹ thuật cơ bản đến những đòn đối kháng phức tạp, em đều cố gắng hoàn thành một cách tốt nhất. Chính sự kiên trì ấy đã giúp em đạt được thành công vượt bậc trong thời gian ngắn” - võ sư Bảo Công Thanh nhận xét.
Trước khi bước vào giải đấu toàn quốc, Ngọc Anh đã dành nhiều thời gian tập luyện với cường độ cao hơn, thường xuyên được võ sư Bảo Công Thanh hướng dẫn và điều chỉnh các kỹ thuật đối kháng. Những trận đấu đối kháng không chỉ yêu cầu kỹ thuật tốt, mà còn đòi hỏi sức bền thể lực và tâm lý ổn định. Ngọc Anh đã phải luyện tập không chỉ về kỹ năng chiến đấu, mà còn rèn luyện tinh thần thép để có thể đối mặt với những đối thủ mạnh mẽ từ khắp các tỉnh, thành.
Hiện tại, Ngọc Anh tạm thời ngừng học võ để tập trung cho việc học, vì khối lượng bài vở ngày càng nhiều. Tuy nhiên, niềm đam mê võ thuật vẫn luôn cháy bỏng trong em. Mỗi ngày, em đều dành thời gian tập luyện tại nhà, với chiếc bao cát được đặt ngay ngắn trong góc bếp - nơi em thường lui tới để rèn luyện.
“Sắp tới, khi việc học ổn định, em sẽ quay trở lại tập luyện võ thuật cùng thầy và các bạn” - Ngọc Anh cho hay.
Lê Duy
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/xa-hoi/202410/nu-sinh-dam-me-vo-thuat-a9400fc/