Nữ sinh Hà Tĩnh chinh phục học bổng 6 tỷ đồng tại đại học Top 5 nước Úc

Nữ sinh Hà Tĩnh chinh phục học bổng 6 tỷ đồng tại đại học Top 5 nước Úc
2 giờ trướcBài gốc
Vượt qua những áp lực ban đầu
Từng là cựu học sinh của trường THPT chuyên Hà Tĩnh, Phạm Ngọc Trúc Linh gây ấn tượng với loạt thành tích cao trong học tập. Trong một lần tìm kiếm các chương trình trao đổi ngắn hạn tại nước ngoài trên mạng, Trúc Linh tình cờ biết đến học bổng của ĐH Monash, từ đây, Trúc Linh bắt đầu lên kế hoạch, bắt đầu bằng việc chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển. Ngoài ra, Trúc Linh còn thể hiện sự quyết tâm bằng cách âm thầm viết lại nhiều lần những nguyện vọng và tâm tư của mình đối với ngành Tâm lý học, sao cho có được một bài luận hoàn hảo.
Trúc Linh chia sẻ, khi làm hồ sơ, cô đã không tự tin rằng mình có thể giành được học bổng, bởi trong mỗi đợt như vậy, học bổng của ĐH Monash chỉ có duy nhất một suất.
Chinh phục được suất học bổng tại ĐH Monash là điều Trúc Linh bất ngờ. (Ảnh: NVCC)
Trong suốt cả hành trình, từ việc chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn, cho đến thực hiện bài luận, Trúc Linh hầu như đều âm thầm thực hiện một mình. Trúc Linh bộc bạch: "Mình không dám nói với ai, vì giá trị học bổng khá cao và mức độ cạnh tranh rất căng thẳng. Mình chỉ định thử sức và quyết tâm hết sức. Trong suốt quá trình đó, vì không có mấy ai để chia sẻ nên mình khá áp lực”. Có thể thấy, đối với hành trình này, Trúc Linh không chỉ cần phải nỗ lực cho các thành tích học tập mà còn phải phấn đấu để vượt qua những áp lực ban đầu.
Tuy âm thầm chuẩn bị tất cả mọi thứ nhưng nữ sinh chưa bao giờ cảm thấy cô đơn trong hành trình này. Nhờ có sự quan tâm và chia sẻ từ mẹ, những áp lực học tập của Linh cũng vì thế mà vơi đi bớt. Trúc Linh chia sẻ, mẹ chính là động lực và cũng là một trong những nguồn cảm hứng lớn nhất cho cô khi quyết định theo học ngành Tâm lý học tại ĐH Monash.
Trải qua những khó khăn và áp lực ban đầu, với tinh thần nhiệt huyết và sự nỗ lực, Trúc Linh đã giành được suất học bổng 100% trị giá 360.000 AUD (tương đương 6 tỷ đồng). Đồng thời, nữ sinh cũng đã trở thành học sinh duy nhất của khu vực Châu Á nhận học bổng của ĐH Monash 2024. Trúc Linh cho biết, hoàn cảnh gia đình không khá giả, nên suất học bổng này giúp cô giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình khi quyết định đi du học.
Ước mơ về một tương lai tươi đẹp
Nói về lý do lựa chọn chuyên ngành Tâm lý học tại ĐH Monash, Trúc Linh chia sẻ, bản thân lớn lên trong gia đình có người thân mắc bệnh tâm lý và xung quanh Linh, bạn bè cũng thường xuyên gặp phải nhiều áp lực, lo âu nhưng không dám chia sẻ với ai, thế nên Linh rất muốn theo đuổi ngành học này: “Mình mong muốn được chia sẻ, thấu hiểu và giúp đỡ những người có vấn đề về sức khỏe tâm lý, nhất là độ tuổi học sinh và phụ nữ”.
Trúc Linh luôn là người năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh: NVCC)
Ngoài thành tích học tập xuất sắc, Trúc Linh còn là người luôn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa trong và ngoài trường học. Nữ sinh còn là người sáng lập dự án “Đôi cánh” về tâm lý học đường.
Đối với Linh, việc được vào ngành Tâm lý học tại một môi trường học tập như ĐH Monash là một điều may mắn mà Linh không bao giờ ngờ tới. Linh hy vọng: "Mình có thể được học hỏi nhiều hơn ở môi trường chú trọng nghiên cứu và khảo sát, đề cao tự lập và thực hành. Trải nghiệm phòng thí nghiệm về bạo lực gia đình và ảnh hưởng đến tâm lý trẻ em của Sharna. Và trở thành tình nguyện viên tại trụ sở chính của Cộng đồng Tâm lý Úc - Monash Melbourne”.
Trúc Linh luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm với các em học sinh.
Có cơ hội được phát triển trong môi trường chuyên về ngành Tâm lý học, Linh lại càng muốn đóng góp cho xã hội nhiều hơn: “Mình có dự định học tiếp lên các bậc học cao hơn để trở thành một bác sĩ tâm lý, để có thể giúp được nhiều người, nhất là các bạn học sinh và những người phụ nữ mang gánh nặng về sức khỏe tâm lý nhưng gặp khó khăn”. Nữ sinh cũng gửi một lời nhắn đến các bạn học sinh đang mong muốn bứt phá bản thân rằng, các bạn đừng sợ hãi và tự ti, hãy giành lấy cơ hội của chính mình.
Khánh Huy - Thủy Trang
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/nu-sinh-ha-tinh-chinh-phuc-hoc-bong-6-ty-dong-tai-dai-hoc-top-5-nuoc-uc-post1680210.tpo