Hành trình nỗ lực chinh phục GPA 3.83/4.0 cùng danh hiệu đảng viên xuất sắc của nữ sinh Ngoại thương

Hành trình nỗ lực chinh phục GPA 3.83/4.0 cùng danh hiệu đảng viên xuất sắc của nữ sinh Ngoại thương
4 giờ trướcBài gốc
Xuất sắc giành vé vào Ngoại thương từ Giải Học sinh giỏi cấp tỉnh
Trang Nhung trúng tuyển chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Quốc tế của Trường Đại học Ngoại thương theo phương thức xét tuyển sớm nhờ Giải Học sinh giỏi cấp tỉnh. Ban đầu, khi biết tin trúng tuyển, cô không khỏi băn khoăn vì lo ngại ngành học này đòi hỏi kiến thức trải rộng ở nhiều mảng, trong khi thời gian đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực cụ thể như Kế toán - Kiểm toán hay Marketing có thể sẽ ít hơn.
Quách Thị Trang Nhung hiện là sinh viên năm ba chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Quốc tế Trường Đại học Ngoại thương.
Tuy nhiên, sau khi tự nhìn nhận lại bản thân và những hoạt động mà cô đã tham gia khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Trang Nhung nhận thấy mình có phẩm chất của người tiên phong, khả năng điều phối và bao quát tình huống tốt, và trên hết là khát khao trở thành người tạo ảnh hưởng tích cực đến mọi người xung quanh. Với môi trường năng động và chất lượng sinh viên đầu vào hàng đầu cả nước, Trường Đại học Ngoại thương đã trở thành điểm đến mà Trang Nhung lựa chọn. Đến nay, cô vẫn luôn tự hào về quyết định ấy.
Trang Nhung nhớ lại những ngày đầu trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Ngoại thương, cô không khỏi choáng ngợp trước sự giỏi giang, năng động và tự tin của các anh chị sinh viên khóa trước cũng như các bạn cùng khóa. Điều này vừa mang đến áp lực nhưng cũng trở thành động lực mạnh mẽ để cô hoàn thiện bản thân hơn. Nữ sinh chọn cách tiến bước "chậm mà chắc", từng bước một xây dựng kế hoạch cụ thể để chinh phục những mục tiêu của mình trong suốt 4 năm đại học.
Ngoại thương đã mang đến cho Trang Nhung vô số cơ hội tham gia hoạt động đội nhóm, từ các môn học trên lớp đến các hoạt động ngoại khóa của câu lạc bộ và nhà trường. Những trải nghiệm này giúp cô mở rộng mạng lưới quan hệ, không chỉ với bạn bè cùng khóa mà còn với các anh chị khóa trên. Hơn thế nữa, đây còn là cơ hội để cô học hỏi từ những người bạn đồng đội thông qua việc lắng nghe và tổng hợp ý kiến, nâng cao năng lực bản thân mỗi ngày.
Trang Nhung tham gia Ngày hội khoa Quản trị Kinh doanh "FBA Solidarity Day".
Mở ra nhiều cơ hội từ tham gia nghiên cứu khoa học
Môi trường năng động và khuyến khích sinh viên vượt qua giới hạn bản thân tại Trường Đại học Ngoại thương đã truyền cảm hứng cho Trang Nhung tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học và một số cuộc thi học thuật ngay từ cuối năm nhất.
Qua quá trình này, Trang Nhung đã rèn luyện khả năng tìm tòi, nghiên cứu và phân tích sâu một vấn đề giúp cô nhận diện mối quan hệ giữa các yếu tố và nguyên nhân, từ đó đưa ra giải pháp hợp lý. Hơn nữa, việc tham gia nghiên cứu khoa học và các cuộc thi còn giúp nữ sinh quan sát và áp dụng những kiến thức lý thuyết trong lớp học vào các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả học tập của cô một cách rõ rệt.
Trang Nhung tham gia talkshow SBC Chat&Chew cùng Giám đốc SBC toàn cầu.
Tham gia nghiên cứu khoa học đã mở ra cho Trang Nhung cơ hội tham dự sự kiện khoa học quốc tế: Hội nghị SBC về "ESG - Xu hướng quản trị doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững" tại Thái Lan. Mặc dù cô và một người bạn trong nhóm không thể tham dự trực tiếp do gặp sự cố nhỏ về hộ chiếu, cả nhóm vẫn động viên nhau để chuẩn bị thật chu đáo và hoàn thành phần thuyết trình theo hình thức kết hợp offline và online trước ban giám khảo quốc tế.
Nữ sinh cho biết: “Sau phần trình bày, mình và các bạn trong nhóm cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi nhận được lời khen ngợi từ giáo sư về tính thực tiễn và sự cập nhật của đề tài. Khoảnh khắc ấy đã xua tan mọi nỗi lo âu, mang lại cho mình niềm tự hào lớn. Đối với mình, đây không chỉ là thành tích đáng nhớ nhất trong những năm tháng đại học, mà còn là kỷ niệm quý giá mà mình sẽ mãi trân trọng”.
Nhờ vào khối kiến thức phong phú mà ngành Quản trị kinh doanh mang lại, Trang Nhung đã có cơ hội tiếp xúc với nhiều lĩnh vực đa dạng trong kinh tế và kinh doanh, từ Marketing đến Tài chính và Nhân sự. Điều này đã giúp cô hình thành cái nhìn sâu sắc về cách thức vận hành của các doanh nghiệp. Hơn thế nữa, việc được khám phá những kiến thức đa dạng này còn tạo điều kiện cho cô tìm ra sở thích và đam mê của bản thân, từ đó xác định lĩnh vực chuyên sâu mà cô mong muốn theo đuổi trong sự nghiệp lâu dài.
Ngoài những kiến thức lý thuyết, Trang Nhung còn tiếp thu được rất nhiều bài học quý giá từ cuộc sống và những kinh nghiệm thực tế mà các thầy cô giáo chia sẻ. Những lời dạy không chỉ làm phong phú thêm kiến thức chuyên môn mà còn trang bị cho cô những kỹ năng cần thiết để phát triển bản thân và tự tin bước vào tương lai.
Trang Nhung tham gia sự kiện SIB Connect – Kết nối & chia sẻ thúc đẩy hệ sinh thái doanh nghiệp tạo tác động xã hội.
Chinh phục GPA 3.83/4.0 cùng danh hiệu đảng viên xuất sắc
Trong thời gian học tập tại Trường Đại học Ngoại thương, Trang Nhung đã tạo dựng cho mình nhiều thành tích ấn tượng. Cô vinh dự nhận Học bổng khuyến khích học tập loại A, ghi nhận những nỗ lực và kết quả học tập xuất sắc với GPA đạt 3.83/4.0. Bên cạnh đó, nữ sinh vinh dự khi đạt danh hiệu đảng viên xuất sắc năm 2023 thuộc Chi bộ Sinh viên 1.
Trang Nhung cũng xuất sắc lọt vào TOP 5 của cuộc thi TEC Startup Program 2023 và TOP 8 trong cuộc thi Vietnam ESG Challenge FTU 2023. Đặc biệt, cô là thành viên của đội Excellent Team trong chương trình “Vietnam - Singapore Changemaker Impact Camp 2023” và đại diện cho sinh viên Việt Nam tham dự hội thảo quốc tế SBC Conference 2024 với chủ đề “Breaking Barriers and Building Ventures” tại Thái Lan.
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ đối với lớp và câu lạc bộ, đồng thời duy trì kết quả học tập xuất sắc, nữ sinh nhận thức rõ tầm quan trọng của những gì bản thân đang làm. Trang Nhung nhấn mạnh: “Khi học, mình luôn tự hỏi: “Kiến thức này sẽ ứng dụng ra sao trong thực tiễn? Nó giúp mình giải quyết vấn đề gì?”. Tương tự, trong các hoạt động khác, mình cũng đặt câu hỏi: “Điều mình làm có giá trị gì? Nó tác động thế nào đến mọi người và chính mình?”. Khi tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi này, mình có thể xác định rõ mục tiêu theo đuổi và dồn hết tâm sức để hoàn thành tốt nhất những gì đã đề ra”.
Trang Nhung tại sự kiện phát động Cuộc thi Thử thách Công dân số 2023 tại UNDP.
Đối với Trang Nhung, được trở thành Đảng viên ngay từ cuối năm lớp 12 không chỉ là niềm vinh dự mà còn là may mắn vô cùng lớn lao. Cô luôn cảm thấy tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Vào đầu năm 2023, Trang Nhung vinh dự nhận Giấy khen "Đảng viên xuất sắc", một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cô trong suốt thời gian qua.
Danh hiệu này không chỉ mang lại cho Trang Nhung động lực để tiếp tục phấn đấu mà còn là một trách nhiệm lớn lao. Cô ý thức rằng mình cần phải nỗ lực học tập, rèn luyện và cống hiến nhiều hơn nữa cho các hoạt động xã hội. Đối với cô, việc giữ gìn hình ảnh ưu tú của một Đảng viên là rất quan trọng, và cô luôn quyết tâm xứng đáng với niềm tin mà Chi bộ và Đảng đã giao phó.
Lan tỏa nhiệt huyết từ vị trí “người đứng đầu”
Không chỉ dừng lại ở những thành tích học tập, Trang Nhung còn đảm nhiệm vai trò lớp trưởng lớp hành chính và giữ chức Chủ tịch SBC Youth Community. Đây là một cộng đồng sinh viên với sứ mệnh lan tỏa và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, nhằm tạo ra những tác động tích cực cho xã hội. Những nỗ lực của cô không chỉ góp phần vào sự phát triển của bản thân mà còn mang lại giá trị cho cộng đồng xung quanh.
Với vai trò lớp trưởng, Trang Nhung gắn kết các thành viên trong lớp, đồng thời kết nối các bạn với những hoạt động phong phú của khoa và trường. Cô luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn bè trong việc giải quyết những khó khăn trong quá trình học tập, giúp họ có được những trải nghiệm đáng nhớ trong bốn năm đại học. Là Chủ tịch câu lạc bộ, Trang Nhung chú trọng đến sự phát triển của từng thành viên trong hành trình chung của tổ chức, tạo ra môi trường để mọi người được lắng nghe, học hỏi và rút ra bài học từ những sai lầm.
Khó khăn lớn nhất trong việc quản lý đội nhóm mà Trang Nhung thường gặp phải là kết nối các thành viên và giải quyết những mâu thuẫn nội bộ, nhằm xây dựng một tập thể thực sự gắn kết. Trang Nhung tin rằng để quản lý nhóm một cách hiệu quả, việc hiểu rõ giá trị và mục tiêu của công việc là điều thiết yếu. Chỉ khi nắm vững điều này, cô mới có thể "quản trị bằng cả trái tim", với sự chân thành và tình yêu dành cho công việc mình theo đuổi.
Là một thành viên của SBC Youth Community, đơn vị triển khai Cuộc thi toàn cầu Sáng tạo Kinh doanh Xã hội Social Business Creation tại Việt Nam, Trang Nhung đã có cơ hội quý giá để lên kế hoạch và tổ chức các sự kiện kết nối giữa các chuyên gia, doanh nghiệp và những cá nhân đam mê khởi nghiệp. Trong suốt hai năm gắn bó với SBC, cô đã đóng góp tích cực cho nhiều sự kiện nổi bật như Lễ phát động và Ngày hội thông tin Kickoff Day, chuỗi sự kiện Unitour Info Session tại ba trường đại học lớn từ Nam ra Bắc, cùng với chuỗi Đào tạo và Tư vấn về Kinh doanh Tạo tác động Impact Business Station, và Talkshow SBC Chat & Chew, nơi có sự tham gia của Giám đốc SBC toàn cầu.
Trang Nhung tham gia talkshow nội bộ của SBC Youth Community.
Không chỉ là cơ hội để phát triển bản thân, Trang Nhung còn cảm thấy tự hào khi được đóng góp một phần nhỏ bé vào công cuộc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của đất nước. Cô luôn hướng tới việc tạo ra những giá trị bền vững, góp phần đưa doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới, từ đó khẳng định vị thế của Việt Nam trong cộng đồng toàn cầu.
Đối với thế hệ trẻ, Trang Nhung khuyến khích các bạn hãy mạnh dạn khám phá nhiều lĩnh vực khác nhau. Nữ sinh tin rằng việc thử sức ở những lĩnh vực mới sẽ giúp mỗi người tìm ra con đường thực sự yêu thích. Điều quan trọng nhất là nhận ra giá trị và ý nghĩa thực sự của công việc mình đang làm đối với bản thân và xã hội. Nhờ vậy, các bạn sẽ thêm trân trọng cuộc sống và luôn tìm thấy hạnh phúc, cùng động lực để không ngừng phát triển bản thân mỗi ngày.
(Ảnh: NVCC)
Nguyễn Linh Chi
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/hanh-trinh-no-luc-chinh-phuc-gpa-38340-cung-danh-hieu-dang-vien-xuat-sac-cua-nu-sinh-ngoai-thuong-post1680027.tpo