Nữ sinh viên năng động

Nữ sinh viên năng động
5 giờ trướcBài gốc
Chị Trần Lê Thảo Nguyên (bìa trái) tuyên truyền về phòng, chống xâm hại trẻ em tại huyện Tân Phú. Ảnh: N.Sơn
Trong 4 năm học đại học, chị Thảo Nguyên còn tích cực tham gia hoạt động Đoàn, hội của trường, của tỉnh. Chị đang là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiếng Anh, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt tỉnh Đồng Nai…
Là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiếng Anh, chị đã lồng ghép tổ chức hoạt động giúp các thành viên có cơ hội thực hành, rèn luyện kỹ năng nghe, nói tiếng Anh. Trong vai trò Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt của tỉnh, chị đã tham gia định hướng để các thành viên phấn đấu đạt được các tiêu chí Sinh viên 5 tốt; đồng thời, chị còn rà soát và đề xuất tổ chức các hoạt động tạo điều kiện để sinh viên tham gia và có cơ hội đạt được các tiêu chí sinh viên 5 tốt còn thiếu.
Bên cạnh đó, chị còn phụ trách đội hình tình nguyện Gia sư áo xanh; đội hình tình nguyện Bảo vệ mầm xanh trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Đội hình tình nguyện Gia sư áo xanh đã làm tốt việc dạy tiếng Anh miễn phí cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Còn đội hình Bảo vệ mầm xanh đã góp phần trang bị kiến thức, hướng dẫn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, xâm hại, bạo lực… cho các em thiếu nhi; nâng cao nhận thức của xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
Với những đóng góp tích cực, chị Thảo Nguyên từng đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt; được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Đồng Nai năm 2023…
“4 năm nỗ lực học tập và hoạt động, ngoài những bằng khen, giấy khen, thành quả mà tôi có được gồm cả nền tảng kiến thức, kỹ năng, sự mạnh dạn, tự tin trước ngưỡng cửa cuộc đời” - chị Thảo Nguyên bộc bạch.
Cẩm Tú
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/chinh-tri/202410/nu-sinh-vien-nang-dong-bf001eb/