Nữ thẩm phán bị bắt vì tham ô 1,7 tỷ tiền từ thiện để phẫu thuật thẩm mỹ

Nữ thẩm phán bị bắt vì tham ô 1,7 tỷ tiền từ thiện để phẫu thuật thẩm mỹ
3 giờ trướcBài gốc
Vừa qua (3/10), phía tòa án liên bang Mỹ đã đưa ra kết luận về tội trang của bà Michele Fiore (54 tuổi), với 7 tội danh về lựa đảo và gian lân. Được biết, bà Michele từng đảm nhiệm chức vụ thành viên hội đồng thành phố Las Vegas đến năm 2022. Sau đó, bà tiếp tục được bổ nhiệm làm thẩm phán hòa giải tại quận Nye, bang Nevada.
Theo như cáo trạng của tòa án liên bang Mỹ, bà Michele Fiore bị bắt với tội danh tham ô tiền quyên góp từ người dân bang Nevada. Cụ thể, bà Michele Fiore từng kêu gọi người dân quyên góp để dựng tượng tưởng niệm cho một sĩ quan cảnh sát đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ vào tháng 6/2014.
Cựu quan chức bị bắt vì tham ô tiền từ thiện để phẫu thuật thẩm mỹ.
Cũng theo bản cáo trạng, hành vi phạm tội của bà Michele Fiore diễn ra trong khoảng thời gian bảy tháng (từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2020), khi bà đang giữ chức thành viên hội đồng thành phố Las Vegas. Trong thời gian này, bà Michele đã kêu gọi quyên góp từ người dân địa phương để dựng tượng sĩ quan cảnh sát quá cố tại một công viên tưởng niệm sắp được xây dựng. Mặc dù, một công ty tư nhân đã đồng ý trả toàn bộ chi phí cho bức tượng, nhưng bà Michele Fiore vẫn kêu gọi quần chúng đóng góp, dẫn đến việc thu về hơn 70.000 USD (khoảng 1,7 tỷ đồng) từ người dân Nevada, trong đó có cả thống đốc và cảnh sát trưởng lúc bấy giờ.
Tại phiên tòa, các công tố viên liên bang cáo buộc bà Michele Fiore đã sử dụng số tiền quyên góp này cho các mục đích cá nhân, bao gồm phẫu thuật thẩm mỹ, tiền thuê nhà và tổ chức đám cưới cho con gái. Hồ sơ ngân hàng cho thấy bà đã chuyển tiền vào tài khoản cá nhân, rút tiền mặt từ ATM, thậm chí sử dụng số tiền này để chi trả cho các chuyến du lịch xa hoa ở vùng Caribe, thanh toán các khoản vay mua ô tô và chi phí thẻ tín dụng.
"Michele Fiore đã lợi dụng một thảm kịch để làm giàu cho bản thân", công tố viên liên bang nhận định tại phiên tòa. Các tài liệu từ FBI cũng cho thấy bà đã chi tiền tại một phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ ở Las Vegas.
Cựu quan chức bị tuyên án 20 năm tù cho mỗi tội danh.
Sau phiên tòa kéo dài một tuần, bà Michele Fiore đối mặt với án tù lên đến 20 năm cho mỗi tội danh. Dự kiến tòa sẽ tuyên án vào ngày 6/1/2024. Tuy nhiên, luật sư của bà cho biết thân chủ sẽ kháng cáo bản án. Thế nên, hiện tại bà Michele Fiore vẫn được tại ngoại trong thời gian chờ tuyên án.
Michele Fiore từng là một nhân vật gây tranh cãi trong chính trường bang Nevada. Trước khi bước vào con đường chính trị, bà đã từng đồng biên kịch, sản xuất và đóng vai chính trong bộ phim "Siren". Bên cạnh đó, bà còn điều hành một cơ sở chăm sóc sức khỏe tại nhà, nhưng bị Sở Thuế vụ kiện vào năm 2014 vì không nộp thuế lương nhân viên. Sau đó, cơ sở này bị đóng cửa và hủy giấy phép kinh doanh vào năm 2015 vì không hợp tác trong việc kiểm tra hồ sơ.
Năm 2015, bà Michele Fiore cũng gây chú ý với phát ngôn gây sốc rằng ung thư là một loại nấm và có thể chữa khỏi bằng cách xả nước muối và baking soda qua cơ thể. Những phát ngôn và hành vi gây tranh cãi này đã khiến bà trở thành tâm điểm chỉ trích suốt nhiều năm qua.
Woody
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/nu-tham-phan-tham-o-1-7-ty-tien-tu-thien-de-phau-thuat-ham-my-202410071601330745.html