Nữ tiến sĩ mang Porsche đi sửa, 11 năm sau mới được trả xe nhưng mất động cơ

Nữ tiến sĩ mang Porsche đi sửa, 11 năm sau mới được trả xe nhưng mất động cơ
3 giờ trướcBài gốc
Vụ việc sửa xe hi hữu này vừa được Carscoops phản ánh.
Tiến sĩ Penelope Horlick, một nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford, đã mua chiếc Porsche 911 đời 1997 vào năm 2008 và đây là chiếc xe rất yêu thích của bà. Tuy nhiên, vào năm 2010, sau khi lái xe qua một cái hố trên đường, phần gầm của chiếc Porsche đã bị hư hỏng và dầu bắt đầu bị rò rỉ. Bà đã mang xe đến xưởng sửa chữa JJ Engineering, do Jagjiwan Jhally điều hành, và anh ta đồng ý sửa chữa với mức chi phí khoảng 9.000 bảng Anh (khoảng 12.000 đô la Mỹ).
Nhiều tháng trôi qua, nhưng Jhally vẫn chưa trả lại chiếc xe, anh ta luôn viện cớ rằng việc sửa chữa sắp hoàn tất nhưng lại không đưa ra một thời gian cụ thể chính xác là khi nào. Thậm chí, sự việc kéo dài nhiều tháng sau đó lại thành nhiều năm. Jhally khẳng định chiếc 911 bị hư hỏng cần phải đại tu động cơ hoàn toàn và khăng khăng rằng giờ đây anh ta có quyền hợp pháp đối với chiếc xe và Horlick nợ anh ta 'phí lưu kho' trong suốt thời gian qua.
Bà Horlick đã đưa vụ việc ra tòa vào tháng 3/2022 và chỉ đến lúc đó, chiếc xe mới được trả lại cho bà. Tuy nhiên, chỉ có phần khung vỏ xe bị tháo rời được trả về ngôi nhà của bà ở Kensington. Những bộ phận quan trọng như động cơ, hộp số và các bộ phận khác đã bị tháo ra khỏi xe, theo báo The Daily Mail. Tiến sĩ Horlick đã kiện Jhally và đòi bồi thường vì vi phạm hợp đồng và chuyển đổi tài sản.
Thợ máy đã kiện ngược lại bà, tuyên bố rằng anh ta đã chi một khoản tiền lớn cho chiếc xe và khẳng định vụ kiện của bà đã quá hạn khởi kiện.
Thẩm phán đã đưa ra phán quyết rằng thợ máy đã vi phạm hợp đồng khi không hoàn thành việc sửa chữa trong "khoảng thời gian hợp lý". Đồng thời, tòa án cũng nhận được thông tin rằng rằng anh ta hầu như đã không làm gì ngoài việc tháo rời động cơ để xem xét chiếc xe. Cũng có bằng chứng cho rằng Jhally đã từ chối trả lại chiếc Porsche mặc dù chủ nhân của nó đã yêu cầu anh hoàn trả chiếc xe nhiều lần trong suốt thời gian qua, ngay cả sau khi Tiến sĩ Horlick tìm được một kỹ sư khác sẵn sàng nhận sửa chữa chiếc xe.
Số tiền bồi thường lên tới khoảng 114.000 bảng Anh (khoảng 151.000 đô la Mỹ), và các khoản chi phí khác như lãi suất, chi phí pháp lý và việc Jhally có thể kháng cáo hay không, sẽ được xác định tại một phiên tòa khác trong tương lai.
Theo Carscoops
Hoàng Hiệp
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nu-tien-si-mang-porsche-di-sua-11-nam-sau-moi-duoc-tra-xe-nhung-mat-dong-co-2329004.html