Núi Lớn - Núi Nhỏ ở TP Vũng Tàu sẽ được quy hoạch ra sao?

Núi Lớn - Núi Nhỏ ở TP Vũng Tàu sẽ được quy hoạch ra sao?
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 2-10, UBND TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức công bố đồ án quy hoạch điều chỉnh tổng thể quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 Núi Lớn - Núi Nhỏ, TP Vũng Tàu.
So với quy hoạch năm 2013 đã được phê duyệt, Núi Lớn - Núi Nhỏ được điều chỉnh quy hoạch tăng khoảng 50 ha với tính chất là khu công viên đồi; dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí; khu dân cư và công trình công cộng thuộc đô thị Vũng Tàu với quy mô diện tích khoảng 834 ha; quy mô dân số dự kiến đến năm 2030 khoảng 32.000 người thuộc các phường 1, 2, 4, 5 và Thắng Nhì.
Sơ đồ tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan Núi Lớn - Núi Nhỏ
Về chỉ tiêu sử dụng đất được chia thành nhiều nhóm khác nhau, với mật độ xây dựng gộp tối đa và quy mô tầng cao tối đa khác nhau, hệ số sử dụng đất cũng khác nhau.
Đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 chia Núi Lớn, Núi Nhỏ thành 10 phân khu.
Đối với khu vực Núi Lớn, gồm Khu Bãi Dâu có chức năng là khu ở kết hợp du lịch, vui chơi giải trí. Khu Sao Mai chức năng là khu làng chài hiện trạng cải tạo và mở rộng, ở kết hợp khai thác du lịch dịch vụ làng chài, dịch vụ thương mại.
Khu Lê Lợi là khu ở hiện trạng cải tạo mở rộng. Khu Bạch Dinh là khu ở kết hợp du lịch văn hóa, cảng tàu khách quốc tế (khu đô thị trung tâm Núi Lớn). Khu công viên đồi Núi Lớn có chức năng là công viên đồi kết hợp dịch vụ vui chơi giải trí.
Đối với khu vực Núi Nhỏ, gồm khu Mũi Đá được quy hoạch với chức năng là khu bến tàu cánh ngầm, dịch vụ công cộng, thương mại, du lịch, kết hợp ở hiện trạng. Khu Phan Chu Trinh có chức năng là khu ở hiện trạng cải tạo và xây mới.
Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu trao quyết định phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch phân khu 1/2.000 cho UBND TP Vũng Tàu
Khu Bãi Sau có chức năng là khu du lịch dịch vụ, điểm nhấn đô thị (khu trung tâm Núi Nhỏ). Khu Bãi Dứa có chức năng là khu ở hiện trạng kết hợp du lịch, tôn giáo. Khu công viên đồi Núi Nhỏ có chức năng là công viên đồi kết hợp dịch vụ vui chơi giải trí.
Quy hoạch Núi Lớn - Núi Nhỏ được chia thành 3 không gian chính, gồm: Không gian kiến trúc cảnh quan khu vực ven biển với quy hoạch nhằm tổ chức các không gian lấn biển tại những vị trí có bãi đá, bãi sình, không thuận lợi cho tắm biển, không ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên; cải tạo chỉnh trang các khu vực hiện hữu, tạo lập không gian kiến trúc cảnh quan, không gian công cộng.
Ngoài ra, còn có không gian kiến trúc cảnh quan khu dân cư hiện hữu đến chân núi; không gian kiến trúc cảnh quan khu vực công viên đồi sẽ hình thành các du lịch đẳng cấp trên Núi Lớn, Núi Nhỏ, tạo nên những tổ hợp, chuỗi công trình kiến trúc để nhận diện và tạo tính hấp dẫn cho khu vực…
Tin, ảnh: Ngọc Giang
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/nui-lon-nui-nho-o-tp-vung-tau-se-duoc-quy-hoach-ra-sao-196241002152744806.htm