Nước sông Hồng đã tràn vào đường Thanh Niên, thành phố Yên Bái

Nước sông Hồng đã tràn vào đường Thanh Niên, thành phố Yên Bái
3 giờ trướcBài gốc
Nước sông Hồng đã tràn vào đường Thanh Niên.
Lúc 19h, mực nước trên Hồng (sông Thao) tại Yên Bái là 31,31m, trên báo động (BĐ) 2 là 0.31m; lúc 21h đã lên 31, 66m, trên BĐ 2 là 0, 66m Trên địa bàn phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái, nước sông Hồng (sông Thao) đã bắt đầu tràn nhanh vào đường Thanh Niên và đường kè sông Hồng ở các khu vực trũng thuộc các tổ dân phố Hồng Tân, Hồng Phú, Hồng Thái, Hồng Thanh.
Người dân chủ động thu dọn tài sản trước khi nước dâng cao.
Người dân chủ động vận chuyển xe máy ra khỏi vùng ngập lụt.
Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong chưa đầy 1 tháng qua, người dân thành phố Yên Bái rơi vào tình trạng ngập úng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết. Người dân đã chủ động, khẩn trương dọn dẹp nhà cửa tránh lũ.
Nước tràn vào đường gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.
Dự báo trong đêm nay, mực nước sông Hồng vẫn tiếp tục lên nhanh, khoảng 32,8m, trên báo động 3 là 0,8m. Trong 12-24 giờ tiếp theo, lũ trên sông Thao có khả năng đạt đỉnh, sau xuống và ở trên mức báo động 3.
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn phường Hồng Hà đề nghị các tiểu ban Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn các tổ dân phố tiếp tục nắm diễn biến, tình hình mưa lũ kịp thời thông báo để các tổ chức, cơ quan, đơn vị và nhân dân biết chủ động phương án ứng phó, di dời người và tài sản đến nơi an toàn để giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra khi nước sông Hồng dâng cao gây ngập lụt.
Thu Trang
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/22/329700/nuoc-song-hong-da-tran-vao-duong-thanh-nien-thanh-pho-yen-bai.aspx