'Ổ gà' giăng 'bẫy' trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội

'Ổ gà' giăng 'bẫy' trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội
3 giờ trướcBài gốc
Gần một năm nay, ông Nguyễn Đình Hùng (37 tuổi), chủ một quán ăn trên phố Duy Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội), thường xuyên chứng kiến những vụ tai nạn gây ra bởi những vết nứt và hố lồi lõm trên mặt đường. Ông cho biết: “Tôi kinh doanh ở đây nên hay thấy người ta ngã xe vì đường xấu. Những lúc tan tầm, trời tối, nhiều người đi làm về không để ý cũng dễ bị tai nạn. Sống ở đây, đi lại qua chỗ này thường xuyên, bản thân tôi cũng ngã nhiều rồi”.
Đường Duy Tân là tuyến phố thuộc 2 phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) và phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm); khởi đầu từ đường Trần Thái Tông, cắt qua phố Dịch Vọng Hậu và kết thúc trên đường Phạm Hùng.
Ông Hùng chia sẻ, mặc dù đã được tu sửa nhiều lần nhưng đoạn đường vẫn quay lại tình trạng cũ mỗi khi có mưa lớn. “Đoạn đường này vừa sửa được mấy tháng nhưng cứ có mưa to là quay về như cũ. Mưa xuống là mặt đường cứ nứt dần, làm bung ra mấy cái hố to nhỏ trên đường. Đi đường gặp mấy chỗ hố nước ngập là dễ bị trượt ngã. Nhiều người sảy chân rồi.”
Mặt đường gồ ghề, xuất hiện nhiều vết nứt và “ổ gà” chi chít gây khó dễ cho người tham gia giao thông.
Sau những cơn mưa, những chiếc “ổ gà” được “cơi nới”, trở thành những phần lõm sâu, tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn.
Là tuyến đường có lưu lượng xe cộ qua lại lớn, thường xuyên gặp tình trạng ách tắc vào giờ cao điểm, đường Nguyễn Khang xuất hiện tình trạng xuống cấp rõ rệt.
“Ổ gà” xuất hiện thành chùm liên tiếp, “bẫy” các phương tiện lưu thông qua khu vực
Đoạn đường Nguyễn Khang ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy cũng đang đối mặt với tình trạng tương tự với những vết nứt và hố lõm gồ ghề trên mặt đường. Đây là con đường có mật độ lưu thông cao nên tình trạng xuống cấp ngày càng rõ rệt theo thời gian. Những “ổ gà” nối tiếp nhau gây khó khăn cho người tham gia giao thông, khiến họ liên tục phải luồn lách và chật vật tìm những đoạn bằng phẳng để di chuyển.
"Ổ gà" xuất hiện dày đặc trên đường, khiến người tham gia giao thông không chỉ gặp khó khăn trong việc di chuyển mà còn đối diện với nguy cơ tai nạn.
Chia sẻ với phóng viên, bà Tạ Thị Liên (66 tuổi) sinh sống tại khu vực đường Nguyễn Khang chia sẻ: “Đoạn đường này xe cộ đi qua rất nhiều, xuống cấp cũng mấy tháng rồi. Chỗ này, giờ tan tầm, người ta đi qua nhiều lắm, vừa bụi vừa ồn, cũng hay có va chạm xe.”
Mặt đường xuất hiện những chỗ nhấp nhô làm cho việc lưu thông vào những giờ cao điểm càng thêm vất vả
Mặt đường ngõ 35 Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm) có dấu hiệu xuống cấp rõ rệt
Miệng cống thoát nước có dấu hiệu sụt lún
Mặt đường ngõ 21 đường Lê Đức Thọ mấp mô cùng những “ổ gà” lởm chởm gây nên tình trạng ứ đọng nước sau những cơn mưa
Ghi nhận tại khu vực phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, mặt đường các con ngõ 21 và 35 Lê Đức Thọ cũng có dấu hiệu xuống cấp. Mặt đường xuất hiện tình trạng nứt nẻ, bong tróc. Đây cũng là tuyến đường đông đúc vào các giờ cao điểm nên người dân mỗi khi điều khiển phương tiện giao thông qua đây đều phải giảm tốc độ, luồn lách liên tục để tránh các xe đi ngược chiều và những chỗ lồi lõm trên mặt đường.
Bảo Long
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/o-ga-giang-bay-tren-nhieu-tuyen-duong-o-ha-noi-172241025150910538.htm