Ông Biden phát biểu tại Đại hội đồng LHQ, đề cập quan hệ Việt Nam-Mỹ

Ông Biden phát biểu tại Đại hội đồng LHQ, đề cập quan hệ Việt Nam-Mỹ
7 giờ trướcBài gốc
Ngày 24-9, Tổng thống Mỹ Joe Biden có bài phát biểu tại phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (ĐHĐ LHQ) khóa 79, đề cập quan hệ Việt-Mỹ và loạt vấn đề quốc tế hiện nay, theo hãng Reuters.
Trong bài phát biểu, Tổng thống Biden nhắc lại chuyến thăm của ông tới Việt Nam vào năm ngoái khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.
"Đó là minh chứng cho sức bền bỉ của tinh thần con người và khả năng hòa giải rằng ngày nay Mỹ và Việt Nam là đối tác và bạn bè" - ông Biden nói.
Bên cạnh đó, trong bài phát biểu, ông Biden tìm cách xoa dịu căng thẳng giữa Israel với phong trào vũ trang Hồi giáo Hamas (Dải Gaza) cũng như với nhóm vũ trang Hezbollah (Lebanon).
“Chiến tranh toàn diện không có lợi cho bất kỳ ai, ngay cả khi tình hình leo thang, giải pháp ngoại giao vẫn có thể thực hiện được” - Tổng thống Mỹ nói.
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79 ngày 24-9 tại TP New York (Mỹ). Ảnh: AFP
Nhà lãnh đạo Mỹ kêu gọi Israel và Hamas hoàn tất các điều khoản trong thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin do Mỹ, Qatar và Ai Cập làm trung gian.
Cũng theo ông Biden, hòa bình ở Trung Đông sẽ giúp thế giới có vị thế mạnh mẽ hơn.
Tổng thống Biden cũng gửi tới các lãnh đạo các bên tham chiến ở Sudan rằng hãy chấm dứt nội chiến...
THẢO VY
Nguồn PLO : https://plo.vn/ong-biden-phat-bieu-tai-dai-hoi-dong-lhq-de-cap-quan-he-viet-nam-my-post811742.html