Ông bố biến ngôi nhà thành lâu đài đồ chơi để con gái tránh xa thiết bị điện tử

Ông bố biến ngôi nhà thành lâu đài đồ chơi để con gái tránh xa thiết bị điện tử
4 giờ trướcBài gốc
Một người cha 35 tuổi họ Trương (sống tại Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đã giải quyết vấn đề nghiện điện thoại của con mình bằng cách biến ngôi nhà thành một lâu đài đồ chơi.
Ngày 11/9, Đài Phát thanh Hà Nam chia sẻ một video Trương đang mô tả chi tiết về quá trình biến những vật dụng trong nhà thành những đồ chơi hữu ích cho con gái. "Nếu tôi không cho con gái tôi sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng, con bé cần các hoạt động thay thế để thu hút sự chú ý của con bé. Đồ chơi là thứ lý tưởng cho trẻ khoảng ba hoặc bốn tuổi", Trương giải thích.
Anh đã quan sát thấy cô con gái nhỏ, có biệt danh là Nini, dành quá nhiều thời gian cho các thiết bị điện tử và quyết định tự làm đồ chơi để "tranh giành sự chú ý của con".
Ông bố biến ngôi nhà thành lâu đài đồ chơi để con gái tránh xa thiết bị điện tử. (Ảnh: Douyin)
Việc biến ngôi nhà thành lâu đài đồ chơi không phải là điều dễ dàng, Trương đã chế tạo gần 300 món đồ chơi cho con gái mình, bao gồm cả một đường ray xe lửa dọc theo trần nhà. Anh thậm chí còn biến cánh cửa nhà mình thành một trò chơi Tetris (trò chơi xếp hình) vui nhộn. Con gái anh chơi ở một bên, còn Trương chơi ở vị trí bên kia, hỗ trợ di chuyển các khối giống như trong trò chơi điện tử cổ điển.
“Tôi đã tạo ra cánh cửa này chỉ vài ngày trước và cắt một lỗ lớn ở giữa. Để chơi trò chơi này chắc chắn cần sự hỗ trợ của bố mẹ tham gia cùng", Trương nói.
Trong dự án sáng tạo đồ chơi cho con gái, Trương cũng đã biến một hộp điện trên tường thành một “hang chuột Mickey” hoàn chỉnh với một không gian sống thu nhỏ, trong đó có chú chuột Mickey đang nằm dài trên một chiếc ghế sofa nhỏ. Góc nhỏ ấm cúng này còn có một chiếc bàn màu hồng, ghế màu xanh, đèn và TV, mọi thứ đều được Trương chế tác tỉ mỉ cẩn thận.
Tài khoản Douyin của anh có tên “Creative Fun Brother” với hơn 3 triệu người theo dõi, thường xuyên chia sẻ các cách sáng tạo đồ chơi. Đáng chú ý nhất là những video phức tạp chế tác con rồng màu hồng bằng ống khói bếp dài 4 mét, lấy cảm hứng từ năm Nhâm Thìn.
Quá trình này bao gồm việc gia cố đường ống bằng báo, tạo khuôn bìa cứng cho đầu rồng và đúc sừng từ đất sét. Anh đã gắn khoảng 3.000 vảy xốp màu hồng riêng lẻ để hoàn thiện con rồng. Trong video, con gái anh vui mừng thốt lên: "Con rồng này cao hơn con!".
Trương tin rằng đồ chơi tự chế có thể thay thế sự kích thích cho các thiết bị điện tử. (Ảnh: Douyin)
Zhang đã chế tác một con rồng màu hồng từ ống hút mùi nhà bếp dài 4 m. (Ảnh: Douyin)
Những cách sáng tạo đồ chơi của Trương đã nhận được sự ngưỡng mộ rộng rãi trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng dành nhiều lời khen và nể phục sự sáng tạo của anh: “Chúng ta nên khuyến khích những bậc cha mẹ như thế này sinh thêm con”; "Tôi không chỉ muốn con mình có một người cha như thế này mà tôi còn muốn có một con rồng nữa! Trò này vui quá và tôi cũng muốn chơi nữa".
Một người dùng đã bình luận khá hài hước: "Làm ơn xóa cái này đi! Nếu cô giáo mẫu giáo của con tôi nhìn thấy và yêu cầu chúng tôi làm một cái gì đó như thế này thì sao? Tôi vẫn còn bị chấn thương từ lần cuối cùng chúng tôi được yêu cầu làm một ngôi nhà giấy. Tôi đã phải nhờ một thợ chuyên nghiệp giúp đỡ".
Nhật Thùy (Nguồn: SCMP)
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/ong-bo-bien-ngoi-nha-thanh-lau-dai-do-choi-de-con-gai-tranh-xa-thiet-bi-dien-tu-ar897070.html