Ông Donald Trump và bà Kamala Harris vận động nước rút tại bang chiến địa Michigan

Ông Donald Trump và bà Kamala Harris vận động nước rút tại bang chiến địa Michigan
3 giờ trướcBài gốc
Thùng bỏ phiếu bầu cử Mỹ tại New York. Ảnh: EDUARDO MUNOZ ALVAREZ
Thăm dò của AARP trước ngày vận động cho thấy ông Donald Trump đã vượt qua đối thủ Kamala Harris, với tỷ lệ ủng hộ 49% so với 48% ở Michigan.
Ông Trump tranh thủ vận động sự ủng hộ từ nhóm cử tri người Mỹ gốc Arab ở Michigan khi nhóm này bất đồng với chính sách của đảng Dân chủ cầm quyền liên quan cuộc chiến ở Gaza hiện nay.
Với nhóm cử tri này, ông Trump khẳng định mong muốn hòa bình ở Trung Đông và sự lãnh đạo ở Washington góp phần đạt được mục tiêu này.
Ông Donald Trump vận động tại Michigan. Ảnh từ clip MLIVE
Trong khi đó, bà Harris cũng chào đón các thành viên của cộng đồng người Mỹ gốc Arab đến sự kiện vận động của mình với những phát biểu hướng sự chú ý tới triển vọng hòa bình tại Trung Đông sau khi một thủ lĩnh của lực lượng Hamas, ông Yahya Sinwar thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel.
Bà Kamala Harris vận động tại bang Michigan. Ảnh: REUTERS
Hiện ông Donald Trump đang dẫn trước bà Kamala Harris ở cả 7 bang chiến địa nhưng với khoảng cách không đáng kể. Các bang chiến địa là những bang không có xu hướng nhất quán bỏ phiếu cho các ứng cử viên của một trong hai đảng và thường là những bang có vai trò quyết định kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống, gồm: Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Bắc Carolina, Pennsylvania và Wisconsin.
Tính tới ngày 17-10, đã có hơn 8,8 triệu cử tri bỏ phiếu sớm ở Mỹ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.
PHƯƠNG NAM
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/ong-donald-trump-va-ba-kamala-harris-van-dong-nuoc-rut-tai-bang-chien-dia-michigan-post764403.html