Ông Johnathan Hạnh Nguyễn vét hết tiền hưu từ quỹ gia đình để gửi đồng bào bão lụt

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn vét hết tiền hưu từ quỹ gia đình để gửi đồng bào bão lụt
4 giờ trướcBài gốc
Đêm nhạc “Nghĩa tình phương Nam” do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9) tổ chức nhằm kết nối và lan tỏa tình yêu thương của người dân cả nước, đặc biệt là đồng bào phương Nam, để sẻ chia những khó khăn do cơn bão lũ lịch sử vừa gây ra.
Tới dự đêm nhạc có ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, cùng đại diện các sở, ban, ngành, doanh nghiệp và người dân TPHCM.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã tin tưởng giao cho Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Lào Cai thực hiện sứ mệnh xây dựng 37 căn nhà cho 37 hộ dân làng Nủ, những người đã chịu nhiều mất mát do bão lũ. Toàn bộ số tiền quyên góp từ đêm nhạc đầy ý nghĩa này sẽ được chuyển vào Quỹ “Tấm Lòng Việt” của Đài THVN, góp phần chung tay xây dựng những mái ấm mới, mang lại niềm hy vọng và tương lai tốt đẹp hơn cho người dân làng Nủ.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và ông Johnathan Hạnh Nguyễn
Trong đêm nhạc, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) mang tới 1 tỷ đồng tiền mặt, cùng 1 bức tranh đặc biệt của cá nhân ông nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 70 tuổi, với thông điệp: “Mong rằng không chỉ có đồng bào trong nước, mà kiều bào ta ở nước ngoài cũng hướng về quê hương. Không phải 1 người với 1 tỷ, mà hàng ngàn, hàng triệu người Việt trên khắp thế giới hãy cùng chung sức, một miếng khi đói bằng một gói khi no”.
Vị CEO 73 tuổi mang chiếc túi giấy quen thuộc có 1 tỷ tiền mặt đến trao trực tiếp cho đêm nhạc
Đây không phải là lần đầu tiên ông Johnanthan đóng góp ủng hộ đồng bào trong đợt lũ này. Trước đó ít ngày, ông đã một mình đến VTV9 để gửi tới Quỹ Tấm lòng Việt 1 tỷ ngay sau khi nghe thông tin về bão lũ. Cùng với ông Johnathan, các thành viên trong gia đình IPPG đã đóng góp trong đợt bão lũ này là 6 tỷ.
“Trong gia đình tôi có cái quỹ để mà về hưu khoảng 10 tỷ. Qua các cuộc đi thăm các em ở bệnh viện, các cuộc đi cứu trợ cứu nạn thì tôi còn một ít. Các con tôi nói, ba lớn rồi, ba giữ tiền làm gì nữa. Ba đóng hết đi. Có gì tụi con lo cho. Hôm nay tôi, xin đóng góp thêm 1 tỷ tiền mặt”, ông Hạnh chia sẻ.
Không dừng ở đó, khi Ban tổ chức mang thùng tiền đi quyên góp dưới khán đài, ông cũng vét nốt những đồng cuối cùng trong túi bỏ vào, rồi nhiệt tình tham gia phần đấu giá 2 kỷ vật trong chương trình, gián tiếp ủng hộ thêm được 850 triệu ngay trong đêm nhạc ấm áp này.
Kết thúc chương trình “Nghĩa tình phương Nam”, tổng số tiền mà người dân cả nước cũng như khán giả tham dự trực tiếp tại đêm nhạc đã quyên góp được là 5 tỷ 266 triệu đồng, đồng thời để lại nhiều cảm xúc rung động với những người tham dự, lan tỏa tinh thần "lá lành đùm lá rách" của người dân miền Nam ruột thịt gửi tới miền Bắc thân yêu.
Phương Hà
Nguồn Du lịch TP.HCM : https://tcdulichtphcm.vn/giai-tri/ong-johnathan-hanh-nguyen-vet-het-tien-huu-tu-quy-gia-dinh-de-gui-dong-bao-bao-lut-c3a82620.html