Ông Nguyễn Trọng Thông chính thức rời Hà Đô sau 34 năm gắn bó

Ông Nguyễn Trọng Thông chính thức rời Hà Đô sau 34 năm gắn bó
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 3/10, CTCP Tập đoàn Hà Đô (mã: HDG) tổ chức thành công ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 lần thứ hai. Trước đó, doanh nghiệp tổ chức không thành công lần một do không đủ số cổ đông tham dự.
Theo công bố của ban tổ chức, Tập đoàn Hà Đô có 22.317 cổ đông. Tại đại hội lần này, số cổ đông và ủy quyền tham dự chiếm 43,17% số cổ phiếu có quyền biểu quyết.
Nội dung chính Tập đoàn Hà Đô trình ĐHĐCĐ lần này liên quan đến công tác nhân sự cấp cao, gồm miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT, Chủ tịch HĐQT đối với ông Nguyễn Trọng Thông; thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty; sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty.
Kết quả, với đa số số phiếu tán thành, các nội dung trên đã được thông qua. Ông Nguyễn Trọng Thông chính thức rời ghế Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô. Sau cuộc họp ĐHĐCĐ, HĐQT sẽ họp và bầu chủ tịch mới.
Ông Nguyễn Trọng Thông từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT và Thành viên HĐQT Hà Đô. Ảnh HDG.
Ông Nguyễn Trọng Thông là người sáng lập và điều hành Tập đoàn Hà Đô từ thập kỷ 90 đến nay. Ông có đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT, Chủ tịch HĐQT từ cuối tháng 7/2024.
Trong đơn từ nhiệm, ông Nguyễn Trọng Thông (sinh năm 1953) cho biết vì tuổi tác, sức khỏe và để đảm bảo pháp luật về người có liên quan, ông muốn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT và cũng không tham gia HĐQT công ty. Hiện nay, ông Nguyễn Trọng Minh, con trai ông Thông làm Phó chủ tịch HĐQT, kiêm Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hà Đô.
Chia sẻ tại ĐHĐCĐ, ông Nguyễn Trọng Thông cho biết, việc chuyển giao vai trò lãnh đạo tại Tập đoàn Hà Đô đã được chuẩn bị bài bản và chu đáo. Ông sẽ tiếp tục hỗ trợ và tham vấn cho hoạt động của HĐQT với vai trò là chủ tịch sáng lập.
Ông Thông chia sẻ thêm, thời gian qua, Tập đoàn Hà Đô không tham gia nhiều các hoạt động kinh doanh vì đánh giá thị trường có nhiều yếu tố bất định. Tuy nhiên, công ty có nền tảng thu nhập tài sản, như lĩnh vực điện, dịch vụ cho thuê... giúp đảm bảo hoạt động bền vững, chuẩn bị tốt cho sự phát triển sắp tới. Ông Thông kỳ vọng thế hệ mới sẽ giúp Tập đoàn Hà Đô có bước phát triển mạnh mẽ hơn.
Lũy kế 6 tháng đầu năm nay, Tập đoàn Hà Đô ghi nhận 1.407,5 tỷ đồng doanh thu và 375,6 tỷ đồng lãi ròng, lần lượt giảm 10% và giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chủ yếu do kết quả kinh doanh của mảng năng lượng suy giảm đáng kể, chủ yếu do chịu tác động của pha El Nino.
Năm 2024, Hà Đô đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.896 tỷ đồng, gần như tương đương với năm 2023; lợi nhuận sau thuế ở mức 972 tỷ đồng, tăng hơn 12%.
Như vậy, sau nửa đầu năm, Tập đoàn Hà Đô đã hoàn thành 48,6% mục tiêu doanh thu và 38,6% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Trước đó, Hà Đô đã có ba năm liên tiếp tăng trưởng âm về doanh thu. Năm 2023, công ty ghi nhận doanh thu đạt 2.889 tỷ đồng, giảm 20% so với năm 2022; lợi nhuận sau thuế đạt 866 tỷ đồng, giảm 36%. Năm 2021, doanh thu của công ty giảm 24% so với cùng kỳ và năm 2022 giảm 31%.
Đông Bắc
Nguồn Doanh Nhân VN : https://doanhnhanvn.vn/ong-nguyen-trong-thong-chinh-thuc-roi-ha-do-sau-34-nam-gan-bo.html