Ông Nguyễn Xuân Thắng tiếp Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam

Ông Nguyễn Xuân Thắng tiếp Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam
2 giờ trướcBài gốc
Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng tiếp Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam Mariam Sherman
Bày tỏ vui mừng chào đón bà Mariam Sherman đến thăm và làm việc với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng chúc mừng bà Mariam Sherman đảm nhiệm cương vị mới và chúc Bà hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Vui mừng đến thăm và làm việc tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, bà Mariam Sherman - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam cho biết, tại cuộc làm việc này, Ngân hàng thế giới bàn thảo với Học viện về cách thức để tổ chức Diễn đàn để giới thiệu về Báo cáo Việt Nam 2045.
Bà Mariam Sherman mong muốn Diễn đàn được tổ chức ở cấp cao, với tầm quan trọng nhằm hoạch định chính sách ở Việt Nam. Hiện báo cáo đã được xây dựng tinh thông với các phần quan trọng, những thành tựu của Việt Nam về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, môi trường... Theo dự kiến Diễn đàn sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 20/11 tới đây.
Khẳng định Việt Nam luôn cam kết, đồng hành với Ngân hàng thế giới triển khai có hiệu quả các cam kết mà hai bên đã và đang đàm phán để sớm đạt được thỏa thuận hợp tác, ông Nguyễn Xuân Thắng cho rằng: Ngân hàng thế giới đã có những đánh giá tích cực về những thay đổi ở Việt Nam: các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, hòa bình và xung đột... Tuy nhiên, cần bổ sung, cập nhật những bước phát triển mới của Việt Nam như phát triển về nguồn nhân lực, khoa học công nghệ, phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam.
Hai bên chụp ảnh lưu niệm
Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng đề nghị Ngân hàng thế giới tại Việt Nam có chương trình hỗ trợ các địa phương ở Việt Nam tại khu vực Tây nguyên, Đồng bằng Sông Cửu Long... hỗ trợ về chính sách và phát triển bền vững. Đồng thời có những kiến giải, gợi ý hướng đi mới cho Việt Nam trong thời gian tới, tầm nhìn đến năm 2045 khi Việt Nam bước vào khởi điểm mới, kỷ nguyên vươn mình.
Bà Mariam Sherman cũng cho biết, thời gian qua, Ngân hàng thế giới đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam để trao đổi, tìm ra các giải pháp kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án. Bà Mariam Sherman mong muốn, cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ có các giải pháp chủ động tháo gỡ những vướng mắc về quy trình, thủ tục để đẩy nhanh hoàn thiện thủ tục đầu tư, sớm tiến hành đàm phán ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng thế giới trong thời gian tới.
Lại Hoa/VOV1
Nguồn VOV : https://vov.vn/chinh-tri/ong-nguyen-xuan-thang-tiep-giam-doc-quoc-gia-ngan-hang-the-gioi-tai-viet-nam-post1125785.vov