Ông Putin không đặt thời hạn cho cuộc chiến Ukraine

Ông Putin không đặt thời hạn cho cuộc chiến Ukraine
2 giờ trướcBài gốc
“Rất khó để đặt ra thời hạn. Trên thực tế làm vậy sẽ phản tác dụng”, theo Tổng thống Putin.
Khi được hỏi về khả năng đàm phán hòa bình, nhà lãnh đạo Nga nói rằng: “Chúng tôi ủng hộ đàm phán. Tôi đã nêu rõ cách thức thúc đẩy chuyện này. Nếu đây là lập trường trung thực của hai bên thì họ nên hành động càng sớm càng tốt”.
Loạt phát ngôn trên được đưa ra khi cuộc chiến đã kéo dài hơn 2 năm và chưa có dấu hiệu sớm kết thúc. Nga duy trì đà tiến quân mạnh mẽ ở nhiều mặt trận, Ukraine dựa vào viện trợ quân sự từ phương Tây chống trả quyết liệt. Kyiv vào tháng 8 còn phát động chiến dịch tấn công vùng biên giới Kursk nhằm giải vây cho mặt trận phía đông đồng thời chiếm giữ một số lãnh thổ dùng làm “con bài” mặc cả khi đàm phán.
Giao tranh hiện khá giằng co và chưa có thêm hoạt động quân sự lớn nào. Bộ Quốc phòng Nga ngày 19.10 thông báo lực lượng phòng không nước này vừa đánh chặn 16 máy bay không người lái (UAV) tại 3 vùng Belgorod, Bryansk, Rostov trong đêm. Thống đốc Bryansk Alexander Bogomaz cho biết trên địa bàn không có thương vong.
Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, tập đoàn quân phía bắc trong vòng 24 giờ qua tấn công 2 lữ đoàn của Ukraine quanh thành phố Volchansk, làng Liptsy, làng Russkaya Lozovaya trên địa bàn vùng Kharkiv, gây ra 75 thương vong, phá hủy 3 ô tô.
Ở mặt trận Kursk, Nga triển khai chiến đấu cơ Su-25 không kích lực lượng thiết giáp và bộ binh Ukraine bằng tên lửa.
Cẩm Bình
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/ong-putin-khong-dat-thoi-han-cho-cuoc-chien-ukraine-225055.html