Ông Tiêu Ngọc Của san sẻ yêu thương với người nghèo, khó khăn

Ông Tiêu Ngọc Của san sẻ yêu thương với người nghèo, khó khăn
2 giờ trướcBài gốc
Với tấm lòng thiện nguyện vì cộng đồng, nhiều năm qua, ông Tiêu Ngọc Của (SN 1958) - Tổ trưởng Tổ cơm, cháo, nước Bệnh viện Đa khoa khu vực (BVĐKKV) Hồng Ngự tích cực vận động mạnh thường quân tổ chức nấu cơm hỗ trợ cho các thân nhân, bệnh nhân nghèo, khó khăn đang điều trị tại BVĐKKV Hồng Ngự. Đồng thời nhiệt tình hỗ trợ quà, cất nhà tình thương cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Ông Tiêu Ngọc Của tham gia nấu ăn phục vụ bệnh nhân và thân nhân người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự
Năm 1982, ông Của tham gia công tác từ thiện xã hội. Lúc này, ông cùng với nhóm bạn ở địa phương đi xin cây để cất nhà tình thương cho người nghèo. Đến năm 1995, nhận thấy người dân, nhất là các hộ nghèo, khó khăn phải tốn nhiều chi phí về cơm, nước trong những ngày điều trị bệnh tại BVĐKKV Hồng Ngự. Từ đó, ông Của nảy sinh ý tưởng thành lập Tổ cơm, cháo nước trong khuôn viên BVĐKKV Hồng Ngự để nấu cơm, cháo, nước phục vụ người dân. Ban đầu, hoạt động của tổ còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, số lượng người tham gia ít. Để có kinh phí hoạt động, ông Của kết nối vận động mạnh thường quân tài trợ kinh phí, rau, củ quả để nấu những suất cơm chay trao tặng bà con nghèo.
Nhận thấy việc làm của tổ rất ý nghĩa nên nhiều mạnh thường quân thường xuyên ủng hộ kinh phí, gạo, nhu yếu phẩm, rau, củ giúp tổ duy trì hoạt động. Đặc biệt có nhiều người tình nguyện góp công tham gia nấu ăn. Hiện nay, trung bình 1 ngày, Tổ cơm, cháo, nước BVĐKKV Hồng Ngự phục vụ 700 suất cơm, 300 suất cháo, 500 suất nước cho người dân. Ông Tiêu Ngọc Của chia sẻ: “Trước đây, gia đình tôi từng trải qua khó khăn nên tôi tâm nguyện, khi cuộc sống ổn định sẽ tham gia làm từ thiện để giúp ích cho xã hội. Công việc nấu cơm khá vất vả, tuy nhiên, khi nhìn thấy bà con nhận được những suất cơm no lòng, tôi cảm thấy rất vui, hạnh phúc. Đó chính là động lực để tôi gắn bó với Tổ cơm, cháo, nước đến nay”.
Không chỉ nỗ lực điều hành duy trì hoạt động Tổ cơm, cháo, nước, ông Của còn vận động nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí tham gia cất nhà tình thương, trao tặng quà, nhu yếu phẩm cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi năm, ông Của tham gia cất 20 căn nhà; hỗ trợ cho Hội Chữ thập đỏ TP Hồng Ngự 2 tấn gạo, 10 triệu đồng để phát tặng cho bà con nghèo, khó khăn trên địa bàn...
Ông Nguyễn Văn Phước - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hồng Ngự, cho biết: “Ông Tiêu Ngọc Của là một trong những cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác từ thiện xã hội ở địa phương, nhất là nỗ lực duy trì tốt hoạt động Tổ cơm, cháo, nước BVĐKKV Hồng Ngự nhiều năm qua, mang đến những suất cơm ấm lòng cho người bệnh, thân nhân người bệnh. Đồng thời tích cực giúp đỡ người nghèo, khó khăn tại địa phương. Những nghĩa cử đẹp, góp phần chia sẻ, giúp người nghèo giảm bớt khó khăn trong cuộc sống và chung tay với chính quyền địa phương thực hiện đảm bảo an sinh xã hội. Ghi nhận những đóng góp trong công tác từ thiện, xã hội, ông Tiêu Ngọc Của được Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND TP Hồng Ngự biểu dương, khen thưởng”.
MỸ XUYÊN
Nguồn Đồng Tháp : https://baodongthap.vn/xa-hoi/ong-tieu-ngoc-cua-san-se-yeu-thuong-voi-nguoi-ngheo-kho-khan-126445.aspx