Tình nguyện viên chữ thập đỏ góp sức vì cộng đồng

Tình nguyện viên chữ thập đỏ góp sức vì cộng đồng
8 giờ trướcBài gốc
Nhóm thiện nguyện An Xuân Mười và những người bạn tặng quà cho người đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội và Công tác xã hội tỉnh (Ân Thi)
Đội thiện nguyện 89 Hưng Yên có tiền thân là nhóm thiện nguyện “Thiện từ tâm” được thành lập năm 2016 trên tinh thần tự nguyện của 10 thành viên chủ yếu sinh sống tại huyện Tiên Lữ. Đến nay, sau hơn 8 năm thành lập, đội đã có 28 thành viên và hàng chục cộng tác viên. Các thành viên của đội mỗi người một công việc khác nhau nhưng đều có điểm chung là trái tim yêu thương, cùng chung tay, góp sức đem niềm vui đến với những mảnh đời kém may mắn trong xã hội. Những ngày đầu mới thành lập, đội hoạt động từ khoản đóng góp quỹ của các thành viên, mỗi năm được từ 10 đến 20 triệu đồng để thực hiện các hoạt động thiện nguyện thiết thực và ý nghĩa như: Ủng hộ người nghèo, người tàn tật, người bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Tiên Lữ, thành phố Hưng Yên, tặng quà cho học sinh nghèo... Đến nay, đội đã gây dựng được lòng tin, sự gửi gắm của nhiều đơn vị, nhà hảo tâm, từ đó thực hiện hàng trăm hoạt động thiện nguyện như: Tặng quà, hỗ trợ xây dựng nhà ở… với tổng giá trị khoảng 700 triệu đồng tiền mặt và hàng hóa trị giá 200 triệu đồng.
Bà Hoàng Thị Hòa ở xã Nhật Tân (Tiên Lữ) cho biết: Giữa năm 2024 nhà tôi bị cháy nên phải ở nhờ nhà hàng xóm. Tôi bị bệnh, sống đơn thân, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không có khả năng sửa chữa nhà ở. Được các ban, ngành, đoàn thể địa phương, đội thiện nguyện 89 Hưng Yên và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng nhà ở, trao tặng sổ tiết kiệm, tiền mặt hơn 100 triệu đồng cùng nhiều vật dụng sinh hoạt khi về nhà mới, tôi rất mừng vì được sống trong ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp, ấm tình yêu thương.
Anh Vũ Mạnh Tưởng, đội trưởng đội thiện nguyện 89 Hưng Yên cho biết: Dẫu biết rằng trên con đường thiện nguyện còn nhiều khó khăn nhưng nhìn thấy niềm vui của những người nhận được sự giúp đỡ, tất cả thành viên trong đội ai cũng đều cảm thấy vui lòng.
Với 7 năm hoạt động, nhóm thiện nguyện An Xuân Mười và những người bạn ở huyện Khoái Châu đã vận động các đơn vị, nhà hảo tâm thường xuyên tổ chức nấu ăn, tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội và Công tác xã hội tỉnh, Trung tâm Điều dưỡng tâm thần kinh với tổng số tiền hơn 201 triệu đồng; tặng sổ tiết kiệm 23 triệu đồng cho gia đình khó khăn; tặng 55 triệu đồng và 5 tạ gạo cho 50 người khuyết tật và người không có khả năng lao động ở xã Đại Hưng (Khoái Châu); tặng 5 triệu đồng cho gia đình khó khăn ở xã Đức Hợp (Kim Động); tặng quà cho bệnh nhi, gia đình bệnh nhân ở huyện Khoái Châu với số tiền hơn 32 triệu đồng. Ngoài ra, các thành viên còn tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19; mua nông sản hỗ trợ nông dân, tham gia tình nguyện ủng hộ đồng bào bị thiên tai... Anh An Xuân Mười, trưởng nhóm thiện nguyện chia sẻ: Từ khi tham gia hoạt động thiện nguyện, tôi thấy cuộc sống ý nghĩa hơn vì mình đã làm được nhiều việc có ích. Tôi thường xuyên đăng tải thông tin những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn lên các trang mạng xã hội để kêu gọi, vận động và kết nối sự hỗ trợ, giúp đỡ. Nhóm thực hiện công khai, minh bạch các hoạt động thu – chi, bảo đảm việc hỗ trợ đúng đối tượng, đúng nhu cầu nên hoạt động của nhóm nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm.
Toàn tỉnh hiện nay có 116 đội tình nguyện trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh với 3.279 tình nguyện viên chữ thập đỏ. Từ đầu năm đến nay, các tình nguyện viên chữ thập đỏ đã tuyên truyền kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ tiền, hàng hóa với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Tiêu biểu như tình nguyện viên chữ thập đỏ của câu lạc bộ Thiện Tâm An, câu lạc bộ Tâm Hương, câu lạc bộ Kết nối yêu thương… Hằng năm, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh luôn chú trọng phát triển lực lượng tình nguyện viên; thường xuyên cung cấp thông tin về hoạt động của hội cho tình nguyện viên; đồng thời phân công cán bộ hội phụ trách công tác tình nguyện viên; tổ chức tập huấn giúp tình nguyện viên hiểu rõ vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức hội. Bên cạnh đó, tổ chức hội và các đội tình nguyện đẩy mạnh hoạt động truyền thông nhằm thu hút người dân tích cực tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện; công khai, minh bạch kế hoạch vận động, hoàn cảnh của đối tượng vận động, hoạt động thu – chi... Nhờ đó, những năm qua, với tinh thần xung kích, tất cả vì cộng đồng, các tình nguyện viên chữ thập đỏ đã phát huy tốt vai trò của mình, thường xuyên tham gia vào những hoạt động như: Tổ chức vận động thăm, tặng quà; hỗ trợ kinh phí chữa bệnh cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở; nấu cháo, nấu cơm phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện; tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện... Nhiều tình nguyện viên chữ thập đỏ còn trực tiếp hiến máu, tham gia “ngân hàng máu sống”, sẵn sàng hiến máu trong trường hợp khẩn cấp.
Hồng Ngọc
Nguồn Hưng Yên : http://baohungyen.vn/tinh-nguyen-vien-chu-thap-do-gop-suc-vi-cong-dong-3176319.html