Ông Trịnh Văn Quyết kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Ông Trịnh Văn Quyết kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt
2 giờ trướcBài gốc
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.
Gần 2 tháng sau khi TAND TP Hà Nội tuyên án, đến nay đã có 25 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (Tập đoàn FLC) gửi đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, xin được hưởng án treo, xin được giảm trách nhiệm dân sự trong vụ án…
Cụ thể, bị cáo Trịnh Văn Quyết (SN 1975, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC) kháng cáo xin giảm nhẹ về hình phạt và giảm nhẹ trách nhiệm dân sự của bị cáo trong vụ án.
Hai em gái của ông Quyết là Trịnh Thị Minh Huế và Trịnh Thị Thúy Nga cũng kháng cáo xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và giảm nhẹ trách nhiệm dân sự của bị cáo trong vụ án, không yêu cầu bị cáo khắc phục hậu quả.
Trước đó, sau nhiều ngày xét xử, chiều 5/8, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Văn Quyết 18 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 3 năm tù về tội “Thao túng thị trường chứng khoán”, tổng hợp hình phạt chung là 21 năm tù.
Khi được nói lời sau cùng, ông Trịnh Văn Quyết cho biết, trong suốt sự nghiệp kinh doanh của mình, ông luôn có những hoài bão và ước mơ phát triển các lĩnh vực: sân golf, khu nghỉ dưỡng, bất động sản, hàng không và đã có những thành tựu nhất định được xã hội ghi nhận, đánh giá cao cũng như thay da đổi thịt những vùng đất khó, đem lại việc làm cho hàng trăm ngàn người lao động.
Tuy nhiên, tại cùng một thời điểm, để thực hiện đồng thời nhiều ước mơ và hoài bão lớn như vậy, ông đã làm một số việc vượt quá giới hạn pháp luật cho phép dẫn đến hậu quả như ngày hôm nay. Ông Quyết bảo bản thân rất hối hận vì trong suốt quãng đời doanh nhân hơn 20 năm của mình, cho dù ông đã luôn nỗ lực, cố gắng thì ông cũng không thể thay đổi một sự thật là, nhiều người thân, người bạn và đồng nghiệp của ông, những người vì tin tưởng ông mà rơi vào vòng lao lý.
2 em gái của ông Quyết là Trịnh Thị Minh Huế và Trịnh Thị Thúy Nga bị Tòa tuyên lần lượt là 14 năm tù và 8 năm tù. Khi được nói lời sau cùng, họ nghẹn ngào xin HĐXX cho anh trai cơ hội làm lại cuộc đời.
Ngoài ra, còn 1 số bị hại cũng làm đơn kháng cáo yêu cầu xác định lại số tiền bồi thường và xem xét lại một số nội dung trong bản án sơ thẩm đã tuyên…
Hồng Mây
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/ong-trinh-van-quyet-khang-cao-xin-giam-nhe-hinh-phat-post527239.html