Trước đại hội bất thường, thêm 2 lãnh đạo Tập đoàn FLC xin từ nhiệm

Trước đại hội bất thường, thêm 2 lãnh đạo Tập đoàn FLC xin từ nhiệm
4 giờ trướcBài gốc
Phó Chủ tịch thường trực, Thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC Vũ Đặng Hải Yến xin từ nhiệm. Ảnh: FLC
Ngày 30/9, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC cho biết đã nhận được đơn từ nhiệm của bà Vũ Đặng Hải Yến, đề nghị thôi các chức vụ Phó chủ tịch thường trực, Thành viên Hội đồng Quản trị tại doanh nghiệp này.
Trong đơn, bà Vũ Đặng Hải Yến cho biết nguyên nhân xin từ nhiệm vị trí lãnh đạo FLC là do bản thân có kế hoạch, định hướng khác.
Bà Vũ Đặng Hải Yến xin rút khỏi ghế Phó chủ tịch từ ngày 29/9; còn vị trí Thành viên Hội đồng quản trị sẽ đưa ra biểu quyết và thông qua cùng cổ đông trong cuộc họp gần nhất.
Bên cạnh đó, bà Vũ Đặng Hải Yến cũng đề nghị Hội đồng quản trị chấp thuận về việc bà không tham gia các cuộc họp/lấy ý kiến bằng văn bản của Hội đồng quản trị và dừng thực hiện các quyền và nghĩa vụ khác kể từ ngày 29/9 cho đến khi Đại hội cổ đông quyết định thông qua đơn xin từ nhiệm.
Trong đơn, cựu Phó Chủ tịch thường trực FLC cũng đã đề cập đến vấn đề bàn giao công việc. Theo bà, với tư cách thành viên Hội đồng quản trị không tham gia điều hành mà chủ yếu biểu quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị dưới hình thức các cuộc họp, bà không có công việc cần bàn giao.
Bà Vũ Đặng Hải Yến sinh năm 1978, là Tiến sĩ Luật kinh tế, được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc FLC lần đầu vào tháng 3/2017.
Trước khi bị khởi tố và bắt tạm giam vào ngày 29/3/2022, ông Trịnh Văn Quyết đã ủy quyền cho bà Yến thay mặt và đại diện cho ông để thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp nói trên theo quy định pháp luật và điều lệ của công ty.
Nhiều thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC xin từ nhiệm
Cùng ngày 30/9, Tập đoàn FLC cũng cho biết đã nhận được đơn từ nhiệm vị trí Thành viên Hội đồng quản trị của ông Ngô Đặng Hoàng Anh với lý do cá nhân. Ông Ngô Đặng Hoàng Anh được bầu vào Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC từ ngày 20/2/2024. Như vậy, ông Hoàng Anh mới gia nhập FLC được khoảng 7 tháng.
Trước đó, hồi tháng 8, bà Trần Thị Hương cũng có đơn từ nhiệm chức Phó tổng giám đốc thường trực, Người phụ trách quản trị công ty và Thành viên Hội đồng quản trị FLC.
FLC dự kiến tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 vào ngày 15/10 tại Tòa nhà FLC Landmark Tower, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Nếu các đơn từ nhiệm được thông qua, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC sẽ chỉ còn 2 người gồm Chủ tịch Hội đồng quản trị Lê Bá Nguyên và Tổng giám đốc Lê Tiến Dũng.
Trang Linh
Nguồn Công dân & Khuyến học : https://congdankhuyenhoc.vn/truoc-dai-hoi-bat-thuong-them-2-lanh-dao-tap-doan-flc-xin-tu-nhiem-179241001140722739.htm