Quá hạn nộp hơn 20 tỷ tiền thuế, FLC Faros bị cưỡng chế

Quá hạn nộp hơn 20 tỷ tiền thuế, FLC Faros bị cưỡng chế
3 giờ trướcBài gốc
Việc cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với CTCP Xây dựng FLC Faros (ROS) để thi hành Thông báo tiền thuế nợ ngày 17/9 của Cục Thuế TP Hà Nội và Thông báo tiền thuế nợ ngày 9/9 của Cục Thuế tỉnh Quảng Bình.
Nguyên nhân do FLC Faros có số tiền quá hạn nộp là hơn 20,27 tỷ đồng phải thực hiện cưỡng chế theo quy định.
Trong một động thái khác, ngày 25/9 vừa qua, HĐQT FLC Faros đã thông qua quyết định bổ nhiệm ông Mai Tiến Dũng giữ chức vụ Tổng Giám đốc sau 2 năm chiếc ghế này bỏ trống.
Được biết, ông Mai Tiến Dũng sinh năm 1976, địa chỉ liên lạc tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.
Trước đó, tháng 11/2020, bà Nguyễn Bình Phương được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc FLC Faros thay cho ông Lê Thành Vinh có đơn từ nhiệm từ ngày 29/7/2020.
Tuy nhiên sau khi nguyên Chủ tịch HĐQT FLC Faros bà Hương Thị Kiều Dung bị khởi tố do liên quan đến hành vi “Thao túng thị trường chứng khoán“, Công ty đã quyết định cho bà Nguyễn Bình Phương đã thôi giữ chức vụ Tổng Giám đốc từ ngày 21/4/2022 để đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật thay cho bà Dung.
Tuy nhiên đến đầu năm 2024, bà Nguyễn Bình Phương cũng bị khởi tố trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến FLC và các công ty liên kết, trong đó có CTCP Chứng khoán BOS và FLC Faros. Vụ án này đã dẫn đến việc bà Phương bị Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội tuyên phạt 5 năm tù vào tháng 8/2024.
Minh An
Nguồn Vietnamdaily : https://vietnamdaily.kienthuc.net.vn/doanh-nghiep/qua-han-nop-hon-20-ty-tien-thue-flc-faros-bi-cuong-che-224050.html