Trại giam Thủ Đức công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 134 phạm nhân

Trại giam Thủ Đức công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 134 phạm nhân
6 giờ trướcBài gốc
Ngoài ra, còn có rất đông người thân, gia đình của các phạm nhân từ nhiều tỉnh đến tham dự đón người thân của mình được trở về.
Ngày 30/7/2024, Chủ tịch nước ký quyết định 758/2024/QĐ-CTN về đặc xá năm 2024 và ngày 29/9/2024, Chủ tịch nước ký quyết định số 957/QĐ-CTN đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 phạm nhân đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.
Các đại biểu tham dự tại buổi lễ
Phạm nhân tham dự tại lễ công bố đặc xá
Trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân
Đợt đặc xá năm 2024, trại giam Thủ Đức có 134 phạm nhân được Chủ tịch nước ký quyết định cho đặc xá. Trong đó, có 101 phạm nhân nam, 33 phạm nhân nữ và 11 phạm nhân là người nước ngoài. Tất cả số phạm nhân này đều đã được rà soát, xét duyệt chặt chẽ, được Tổ thẩm định liên ngành của Hội đồng tư vấn đặc xá thẩm định kỹ càng, đảm bảo đúng quy định, khách quan, công bằng.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Phan Hồng Lam - Giám thị Trại giam Thủ Đức cho biết: Đặc xá là một chủ trương lớn, thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước ta đối với người phạm tội bị kết án phạt tù. Mọi phạm nhân đều công bằng hưởng các chính sách này nếu thực sự ăn năn, hối cải. “Từ năm 1945 đến nay, cả nước đã có 49 đợt đặc xá cho hàng trăm ngàn lượt phạm nhân trong quá trình học tập, lao động, cải tạo tiến bộ. Các phạm nhân không ngừng nỗ lực học tập, cải tạo, tiến bộ để được hoàn lương. Sau khi trở về, họ đã được gia đình, các tổ chức xã hội tiếp nhận, tạo công ăn việc làm để nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng", Đại tá Lam cho biết.
Ông Phan Văn Đăng – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ công bố
Cũng tại buổi lễ, ông Phan Văn Đăng – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị gia đình, người thân các anh chị phạm nhân; các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tổ chức xã hội, tổ chức kinh tế và mọi người dân cần tiếp tục quan tâm, theo dõi, động viên, tạo điều kiện giúp đỡ để các phạm nhân được đặc xá sớm xóa tan mọi mặc cảm, tái hòa nhập cộng đồng, xã hội. “Chính quyền địa phương cần tiếp tục triển khai, nhân rộng các mô hình hoạt động hiệu quả, tiêu biểu về tái hòa nhập cộng đồng như: Mô hình quỹ hỗ trợ, giúp đỡ vay vốn, tạo việc làm cho người có quá khứ lầm lỗi; Mô hình tham gia quản lý, giáo dục người có quá khứ lầm lỗi; Mô hình các câu lạc bộ; Mô hình phát huy vai trò của người có uy tín tham gia quản lí, giáo dục, giúp đỡ người có quá khứ lầm lỗi... để ai ai cũng được tiếp cận, không ai bị bỏ lại phía sau”, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh.
Làm thủ tục trước khi rời khỏi trại
Được biết, trại giam Thủ Đức đóng trên địa bàn xã Tân Đức, huyện Hàm Tân. Trại có quy mô lớn với 8 phân trại; 8 đội nghiệp vụ; hiện đang quản lý, giam giữ, giáo dục hơn 9.000 phạm nhân.
NGỌC DIỆP
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/trai-giam-thu-duc-cong-bo-quyet-dinh-dac-xa-cua-chu-tich-nuoc-cho-134-pham-nhan-124485.html