Ông Trump gây sốc

Ông Trump gây sốc
7 giờ trướcBài gốc
Trong cuộc phỏng vấn với chương trình Sunday Morning Futures của Fox News, ông Donald Trump cho rằng quân đội hoặc Vệ binh Quốc gia Mỹ nên được triển khai trong ngày bầu cử 5/11.
Khi được đặt câu hỏi về khả năng ngày bầu cử sẽ trở nên hỗn loạn bởi những thành phần quá khích, cựu tổng thống cho rằng vấn đề sẽ không phát sinh từ phía của ông.
"Vấn đề lớn hơn nằm ở những người bên trong bộ máy chính quyền. Một vài người rất xấu xa và biến chất", ông Trump nói. "Chuyện này nên được xử lý dễ dàng bởi vệ binh hoặc quân đội nếu cần thiết".
Ông Trump cũng chỉ đích danh nghị sĩ California Adam Schiff, người từng là công tố viên chính trong phiên tòa luận tội đầu tiên của cựu tổng thống, và xem ông Schiff là mối nguy đối với cuộc bầu cử.
"Vấn đề khó giải quyết hơn là những người mất trí như Adam Schiff", ông Trump nói.
Đây là lần thứ hai ông Trump công kích ông Schiff chỉ trong vỏn vẹn hai ngày. Trước đó, trong cuộc mít tinh tại California hôm 12/10 (giờ Mỹ), cựu tổng thống đã chế giễu vẻ ngoài của ông Schiff.
Phát ngôn về việc kêu gọi quân đội vào cuộc của ông Trump gây quan ngại và phẫn nộ. Ảnh: New York Times.
Đáp lại những lời chỉ trích hướng tới phe Dân chủ từ ông Trump, phát ngôn viên Ian Sams của chiến dịch tranh cử Kamala Harris nói: "Ông Trump đang cho rằng những người đồng hương Mỹ là đối thủ đáng sợ hơn các thế lực thù địch nước ngoài và ông ta sẵn sàng dùng đến quân đội để chống lại họ".
"Phát ngôn này cộng với lời tuyên bố sẽ lãnh đạo một cách độc đoán 'ngay khi trở lại', kêu gọi 'hủy bỏ' hiến pháp cùng dự tính sẽ làm việc cùng những cá nhân không đáng tin và không thể kiểm soát, đây là hồi chuông đáng báo động cho mọi người Mỹ quan tâm đến tự do và an ninh của bản thân", ông Sams nói.
"Những lời hứa hẹn của ông Trump là rất nguy hiểm và nước Mỹ chưa sẵn sàng để đưa ông ta quay lại Nhà Trắng", ông Sams nói thêm.
Đại Hoàng
Nguồn Znews : https://znews.vn/ong-trump-gay-soc-post1504214.html