Ông Trump gọi điện cho ông Putin và Zelensky bàn về hòa bình vào đêm bầu cử

Ông Trump gọi điện cho ông Putin và Zelensky bàn về hòa bình vào đêm bầu cử
3 giờ trướcBài gốc
“Tôi sẽ giải quyết vấn đề đó ngay lúc tôi giành chiến thắng. Vào tối ngày 5/11, tôi sẽ gọi cho Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Tôi sẽ nói với hai người họ rằng 'chúng ta phải ngăn chặn điều đó'", ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump nói.
Cựu Tổng thống Donald Trump cũng hứa cố gắng chấm dứt cuộc xung đột quan sự giữa Nga và Ukraine với tư cách tổng thống đắc cử tại cuộc vận động tranh cử ở Las Vegas vào ngày 24/10.
Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu trong cuộc vận động tranh cử tại Las Vegas. (Ảnh: AP)
“Điều đó sẽ mang lại cho tôi rất nhiều uy tín. Tôi không muốn đợi đến ngày nhậm chức, tôi muốn hoàn thành điều này càng sớm càng tốt", ông Donald Trump nói.
Hồi tháng 9, cựu Tổng thống Mỹ gặp ông Volodymyr Zelensky tại Trump Tower ở Manhattan (Mỹ) và ca ngợi mối quan hệ của cả hai rất tốt. Theo nhà báo Bob Woodward, ông Donald Trump cũng được cho liên lạc 7 lần với Tổng thống Nga kể từ khi ông rời Nhà Trắng.
Theo cuộc khảo sát của tờ Wall Street Journal công bố hôm 23/10, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump giành được 47% sự ủng hộ từ những cử tri trên toàn quốc, trong khi ứng cử viên của đảng Dân chử Kamala Harris đạt 45%, trong cuộc bỏ phiếu. Phần trăm còn lại thuộc về ứng cử viên của đảng thứ ba và độc lập.
Đây là sự thay đổi lớn so với cuộc khảo sát toàn quốc tiến hành vào cuối tháng 8, trong đó chỉ ra bà Kamala Harris có lợi thế 2 điểm. Lợi thế của cựu Tổng thống Mỹ nằm trong phạm vi sai số của cuộc khảo sát mới, nghĩa là ông Donald Trump hoặc bà Kamala Harris đều có khả năng dẫn đầu cuộc đua.
Trong những cuộc khảo sát toàn quốc được tiến hành vào cuối tháng 9 và tháng 10 cũng chỉ ra rằng ông Donald Trump đang giành lợi thế trước bà Kamala Harris. Kết quả thăm dò mới nhất của FoxNews chỉ ra cựu Tổng thống Donald Trump nhận được 50% sự ủng hộ và Phó tổng thống Kamala Harris được 48%, kết quả đảo ngược so với tháng trước.
Kông Anh (Nguồn: New York Post)
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/ong-trump-goi-dien-cho-ong-putin-va-zelensky-ban-ve-hoa-binh-vao-dem-bau-cu-ar903791.html