Ông Trump 'không hài lòng' mức giảm lãi suất của Fed

Ông Trump 'không hài lòng' mức giảm lãi suất của Fed
4 giờ trướcBài gốc
Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết quyết định hạ lãi suất chuẩn 0,5% của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) là một "động thái chính trị" và việc cắt giảm ít hơn sẽ tốt hơn.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Bloomberg
"Đó thực sự là một động thái chính trị. Hầu hết mọi người nghĩ rằng sẽ chỉ bằng một nửa con số đó, có lẽ đó là điều đúng đắn nên làm," ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với Newsmax hôm 19/9.
Cựu Tổng thống Mỹ cũng khẳng định, đây là một động thái chính trị và cho rằng sẽ không hiệu quả, vì lạm phát đang ở mức khó kiểm soát. Ông Trump cũng dường như chỉ trích Chủ tịch Fed Jerome Powell khi khẳng định giới chức này đã bỏ lỡ thời hạn để giải quyết lạm phát. Việc cắt giảm nửa điểm mạnh mẽ là lần cắt giảm đầu tiên của Fed trong hơn 4 năm và diễn ra sau khi giữ lãi suất ở mức cao nhất trong hai thập kỷ hơn một năm.
Ông Trump đã nhiều lần chỉ trích ngân hàng trung ương Mỹ và đề xuất rằng các tổng thống nên có nhiều ảnh hưởng hơn đến chính sách tiền tệ của Fed, bất chấp những nỗ lực truyền thống nhằm tách biệt các quyết định khỏi các cân nhắc chính trị. Ông cũng cho biết ông sẽ không tái bổ nhiệm ông Powell làm người đứng đầu Fed.
Những phát biểu của ông được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden vào đầu ngày 19/9 cho biết việc cắt giảm lãi suất là "một tín hiệu quan trọng" cho thấy lạm phát đã giảm bớt.
"Việc hạ lãi suất không phải là tuyên bố cho một chiến thắng," ông Biden chia sẻ tại Washington, DC. "Đó là tuyên bố về sự tiến bộ, để báo hiệu rằng chúng ta đã bước vào một giai đoạn mới của nền kinh tế và sự phục hồi".
Liên Hà
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/ong-trump-khong-hai-long-muc-giam-lai-suat-cua-fed.html