Ông Trump tổ chức 'hội nghị bàn tròn' ở Miami

Ông Trump tổ chức 'hội nghị bàn tròn' ở Miami
2 giờ trướcBài gốc
Ông Trump tại hội nghị bàn tròn ở Miami, Florida hôm 22/10 (giờ địa phương). Ảnh: CBS News.
Những phát biểu của ông Trump tại hội nghị bàn tròn nói trên được đánh giá là hầu như không liên quan đến các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến cử tri người Mỹ Latin, Guardian nhận định.
Trên thực tế, bài phát biểu của cựu tổng thống chủ yếu xoay quanh những lời phàn nàn và chỉ trích đối thủ quen thuộc.
Đơn cử, khi nói về vấn đề nhập cư, ông Trump đưa ra tuyên bố vô căn cứ rằng nhiều quốc gia, đặc biệt là Venezuela, đang mở cửa nhà tù để gửi "các thành viên băng đảng bạo lực" và tội phạm buôn ma túy đem vũ khí vào Mỹ.
Những bình luận của ông Trump trên khía cạnh kinh tế cũng không đề cập nhiều đến vấn đề chính sách mà chủ yếu là lời hứa hẹn về việc giảm thuế cho các chủ doanh nghiệp gốc Latin.
"Chúng tôi đã có đợt cắt giảm thuế lớn nhất lịch sử nước Mỹ dành cho các bạn", ông Trump nói với các cử tri gốc Latin có mặt tại câu lạc bộ golf Doral ở Miami hôm 22/10. "Với nền tảng tuyệt vời, chúng tôi đã thu hút một lượng lớn doanh nghiệp tham gia vào thị trường Mỹ một cách nhanh chóng".
Cựu tổng thống thậm chí chỉ trích đối thủ trực tiếp của mình, gọi bà Kamala Harris là "người kém cỏi" và gọi Tổng thống Joe Biden là "sa hoàng biên giới", theo Guardian.
Những lời phàn nàn của ông Trump về vấn đề nhập cư sau đó bẻ sang đợt công kích nhằm vào đảng Dân chủ về cáo buộc cho phép các vận động viên chuyển giới chơi thể thao dành cho phụ nữ. Cựu tổng thống sau đó gọi bà Harris là "người cực tả cuồng trí".
Cũng trong ngày 22/10 (giờ Mỹ), bà Harris cũng đã vận động sự ủng hộ từ các cử tri gốc Latin trong một cuộc phỏng vấn với Telemundo.
Phó tổng thống cam kết sẽ nỗ lực tạo điều kiện giúp cộng đồng nam giới gốc Latin vay vốn dễ dàng hơn. Đồng thời, bà Harris nói rằng bản thân sẽ xóa bỏ yêu cầu bằng đại học đối với một số công việc của chính phủ liên bang và khuyến khích các nhà tuyển dụng tư nhân làm tương tự.
"Chúng ta cần xây dựng một nền kinh tế vững mạnh hỗ trợ tầng lớp lao động", phó tổng thống nói.
Các cuộc khảo sát do Voto LatinoAS/COA thực hiện chỉ ra rằng ông Trump hiện bị tụt lại so với bà Harris về tỷ lệ ủng hộ từ nhóm cử tri gốc Latin ở các bang chiến trường.
Đại Hoàng
Nguồn Znews : https://znews.vn/ong-trump-to-chuc-hoi-nghi-ban-tron-o-miami-post1505996.html