Ông Zelensky nói Ukraine sẽ buộc phải chiến đấu với Triều Tiên, kêu gọi tăng sức ép với Nga

Ông Zelensky nói Ukraine sẽ buộc phải chiến đấu với Triều Tiên, kêu gọi tăng sức ép với Nga
4 giờ trướcBài gốc
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (Ảnh: Getty)
Trong bài phát biểu buổi tối 27/10 đăng trên Telegram, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết lực lượng binh sĩ Triều Tiên có thể xuất hiện trên chiến trường “bất cứ ngày nào”.
“Ukraine sẽ buộc phải thực sự chiến đấu chống lại Triều Tiên ở châu Âu”, ông nói, đồng thời cho biết thêm: “Đây là điều xảy ra khi các đối tác không đưa ra những quyết định mạnh mẽ hơn trong việc hỗ trợ Ukraine, từ đó khuyến khích ông Putin đầu tư hơn nữa vào khủng bố”.
Ông Zelensky cũng kêu gọi các đồng minh phương Tây tăng cường sức ép với Nga, nói rằng ông mong đợi sẽ có thêm sự hỗ trợ.
Đầu tuần này, ông Zelensky cho biết tình báo Ukraine dự kiến quân đội Triều Tiên sẽ được triển khai tới các vùng chiến sự ngay sau ngày 27 hoặc 28/10, coi đây là "bước leo thang rõ ràng của Nga".
Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine hôm 27/10 cho biết Nga đã bắt đầu điều chuyển binh sĩ Triều Tiên ra tiền tuyến.
Thông tin này được đưa ra sau các báo cáo tình báo từ Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) tuần trước cho biết Triều Tiên đang chuẩn bị gửi hàng nghìn binh sĩ tới Nga để hỗ trợ lực lượng của Nga.
Cả Mỹ và NATO sau đó đều xác nhận họ có bằng chứng về quân đội Triều Tiên ở Nga.
Tuần trước, người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby cho biết Mỹ tin rằng Triều Tiên đã điều ít nhất 3.000 binh sĩ tới miền Đông nước Nga, nơi họ đang được huấn luyện.
“Nếu binh lính Triều Tiên tham chiến, diễn biến này sẽ chứng tỏ sự tuyệt vọng ngày càng tăng của Nga trong cuộc chiến chống Ukraine”, ông Kirby cho hay.
Trong hôm 28/10, một phái đoàn Hàn Quốc dự kiến sẽ thông báo ngắn gọn cho NATO về tình hình, trong đó ông Mark Rutte, Tổng thư ký của khối liên minh, sẽ đưa ra tuyên bố với giới truyền thông sau cuộc họp.
Huyền Chi
Nguồn VietTimes : https://viettimes.vn/ong-zelensky-noi-ukraine-se-buoc-phai-chien-dau-voi-trieu-tien-keu-goi-tang-suc-ep-voi-nga-post179571.html