Ông Zelensky tiết lộ 'kết quả' chiến dịch tấn công vùng Kursk của Nga

Ông Zelensky tiết lộ 'kết quả' chiến dịch tấn công vùng Kursk của Nga
4 giờ trướcBài gốc
Theo tờ Kyiv Independent, đây là tuyên bố của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào ngày 6/10, đánh dấu 2 tháng các lực lượng Kiev tấn công vào vùng Kursk của Nga.
"Hôm nay đánh dấu 2 tháng hoạt động quân sự của Ukraine tại khu vực Kursk. Và đây là một giai đoạn rất quan trọng trong cuộc chiến. Điều này đã giúp ích rất nhiều, và tiếp tục giúp ích cho đất nước Ukraine", ông Zelensky nói.
Quân đội Ukraine tấn công vào Kursk. Ảnh: Forbes
Ukraine bắt đầu tấn công vào tỉnh Kursk của Nga từ ngày 6/8, và sau đó tuyên bố đã giành quyền kiểm soát khoảng 100 khu định cư.
"Người Ukraine đã chứng minh có thể đẩy cuộc chiến vào lãnh thổ Nga. Và với sự hỗ trợ đầy đủ từ các đối tác, chúng tôi sẽ có thể gây áp lực lên Nga theo cách cần thiết để Mocsow nhận ra rằng cuộc chiến này sẽ không mang lại lợi ích gì cho họ", Tổng thống Zelensky nói thêm.
Chiến dịch tấn công vào vùng Kursk của Nga có sự tham gia của khoảng 15.000 binh sĩ Ukraine. Lực lượng này đã chiếm đóng khoảng 1.200 km2 lãnh thổ của Nga tại Kursk. Phía Ukraine cũng đã bắt giữ hàng trăm binh lính Nga. Chiến dịch quân sự của Ukraine ở Kursk trở thành cuộc tấn công có quy mô lớn nhất vào lãnh thổ Nga kể từ Thế chiến thứ Hai.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục gây áp lực lớn hơn nữa lên Nga. Bởi vì chỉ thông qua sức mạnh, chúng tôi mới có thể mang hòa bình đến gần hơn", ông Zelensky kết luận.
Vùng Kursk của Nga nằm giáp với tỉnh biên giới Sumy của Ukraine. Hai tỉnh Sumy và Kursk có chung đường biên giới dài 245km.
Phía Nga đã triển khai phản công, và giành lại được một số vùng lãnh thổ, cùng với hàng chục khu định cư ở Kursk. Tuy nhiên, giao tranh giữa quân đội Nga và Ukraine ở Kursk vẫn đang tiếp diễn.
Hôm 4/10, người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov tuyên bố chiến dịch của Ukraine ở Kursk đã không thể đánh lạc hướng quân đội Nga, cũng như không thể ngăn các lực lượng Moscow giành ưu thế trong quá trình tấn công ở vùng Donbass.
Theo ước tính của Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã mất gần 20.000 binh sĩ trong quá trình tấn công vào Kursk.
Minh Thu
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/tong-thong-ukraine-tiet-lo-y-nghia-chien-dich-tan-cong-vung-kursk-cua-nga-2329419.html