Ukraine tấn công cơ sở dầu mỏ của Nga trên bán đảo Crimea

Ukraine tấn công cơ sở dầu mỏ của Nga trên bán đảo Crimea
4 giờ trướcBài gốc
Ảnh RL
Trong những tháng gần đây, Kyiv đã tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào ngành năng lượng của Nga nhằm mục đích làm giảm nguồn thu mà Moscow có để tài trợ cho cuộc tấn công của mình, hiện đã bước sang năm thứ ba.
"Vào đêm qua, một cuộc tấn công vào cảng dầu ngoài khơi của Nga ở Feodosia, Crimea đã thành công ", quân đội Ukraine cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội.
Chính quyền do Nga dựng lên tại Crimea cho biết một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một kho dầu ở thị trấn cảng Biển Đen có khoảng 70.000 người sinh sống và không có thương vong.
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết 12 máy bay không người lái tấn công của Ukraine đã bị bắn hạ trên bán đảo này trong đêm, trong tổng số 21 máy bay mà Kiev triển khai chống lại Nga.
"Feodosia là kho cảng lớn nhất ở Crimea về mặt trung chuyển các sản phẩm dầu mỏ, được sử dụng để đáp ứng nhu cầu của quân đội chiếm đóng Nga", quân đội Ukraine cho biết và tuyên bố sẽ tiếp tục các cuộc tấn công như vậy.
Ukraine cho biết các cuộc không kích là hành động trả đũa công bằng cho các cuộc tấn công của Nga vào cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này, khiến hàng triệu người rơi vào cảnh khốn khổ.
Trong khi đó, lực lượng Nga đã nhắm vào Kyiv bằng ba tên lửa, chính quyền thành phố cho biết, đồng thời nói thêm rằng mảnh vỡ từ một tên lửa đã gây ra hỏa hoạn và đã được lực lượng cứu hộ dập tắt.
Yến Anh
The Moscow Times
Nguồn PetroTimes : https://nangluongquocte.petrotimes.vn/ukraine-tan-cong-co-so-dau-mo-cua-nga-tren-ban-dao-crimea-718656.html