OPEC+ không thay đổi thỏa thuận cắt giảm sản lượng hiện hành

OPEC+ không thay đổi thỏa thuận cắt giảm sản lượng hiện hành
5 giờ trướcBài gốc
Một cơ sở lọc dầu trên đảo Khark, ngoài khơi Vùng Vịnh. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo hãng tin Sputnik (Nga), Ủy ban Giám sát chung cấp Bộ trưởng (JMMC) của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, đã không đưa ra bất kỳ khuyến nghị nào tại cuộc họp ngày 2/10 để thay đổi các điều khoản hiện tại của thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu.
Thông cáo được đưa ra sau cuộc họp cho hay JMMC nhấn mạnh tầm quan trọng mang tính then chốt của việc tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu.
Ủy ban sẽ tiếp tục giám sát việc tuân thủ các điều chỉnh sản lượng đã được thống nhất tại cuộc họp của khối này vào ngày 2/6/2024.
Bên cạnh việc liên tục đánh giá các điều kiện thị trường, ủy ban trên cũng sẽ tiếp tục theo dõi các điều chỉnh sản lượng tự nguyện đã được một số quốc gia thành viên và không thành viên của OPEC công bố theo thỏa thuận trong cuộc họp JMMC ngày 1/2/2024.
Tại cuộc họp vừa diễn ra, Cộng hòa Iraq, Cộng hòa Kazakhstan và Liên bang Nga xác nhận tuân thủ các kế hoạch đã đệ trình cho tháng 9/2024.
Cuộc họp tiếp theo của JMMC dự kiến diễn ra vào ngày 1/12/2024./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/opec-khong-thay-doi-thoa-thuan-cat-giam-san-luong-hien-hanh-post980803.vnp