Pep Guardiola ra đi, bán Haaland: Năm ác mộng của Man City

Pep Guardiola ra đi, bán Haaland: Năm ác mộng của Man City
8 giờ trướcBài gốc
Manchester City có thể sắp phải đối mặt với giai đoạn chuyển giao khi phiên điều trần về Premier League cáo buộc họ vi phạm 115 lần luật công bằng tài chính vẫn đang diễn ra, trong khi những nhân vật chủ chốt tại CLB cân nhắc tương lai của họ. Manchester City là thế lực thống trị bóng đá Anh hiện nay, nhưng triển vọng lâu dài của họ có vẻ ngày càng không chắc chắn.
Trong khi Man City đã tuyên bố giành chiến thắng pháp lý trước Premier League sau khi thách thức các quy tắc giao dịch của bên liên quan (APT) của Premier League, 115 cáo buộc về vi phạm luật công bằng tài chính vẫn đang treo lơ lửng trên đầu Man City. Phiên điều trần đang diễn ra và kết quả chỉ có sớm nhất vào năm 2025.
Nếu Man City, đội phủ nhận mọi cáo buộc chống lại họ, bị kết tội, hình phạt tiềm tàng sẽ rất nghiêm khắc và thậm chí có thể làm thay đổi cục diện bóng đá Anh. Trong khi đó, vẫn còn nhiều dấu hỏi về tương lai của các thành viên chủ chốt trong ban huấn luyện và cầu thủ ở Man City, bao gồm HLV trưởng Pep Guardiola và tiền đạo ngôi sao Erling Haaland.
Tờ Mirror (Anh) đã chỉ ra 5 ác mộng của Man City trong 12 tháng tới, trong đó, ác mộng “đầu tiên” đã trở thành hiện thực.
Begiristain ra đi liệu có là khởi đầu cho làn sóng tháo chạy khỏi Man City, bao gồm cả HLV Pep Guardiola. ẢNH: MIRROR
Txiki Begiristain ra đi
Giám đốc thể thao Txiki Begiristain sẽ rời Man City vào cuối mùa giải này (mùa hè năm 2025), điều này có khả năng làm đảo lộn chiến lược chuyển nhượng của CLB. Begiristain được là đã thuyết phục thành công người đồng hương Tây Ban Nha Pep Guardiola đến Man City vào năm 2016.
HLV Pep Guardiola của Man City từng nhận xét: "Nếu Txiki Begiristain làm việc cho Chelsea, có lẽ tôi đã gọi cho Chelsea. Khi không ai khác muốn mạo hiểm với tôi, khi có lẽ 3% những người ở Barcelona tin tưởng tôi, Txiki Begiristain là người đã khăng khăng đòi bổ nhiệm tôi vào đội một. Không có ông ấy thì không thể có chuyện này”.
Man City được cho là đã tìm được giám đốc thể thao mới nhưng để làm được công việc hoàn hảo như Txiki Begiristain là điều khó ai có thể thay thế được.
Pep Guardiola ra đi vào cuối mùa giải nếu ông không gia hạn hợp đồng với Man City. ẢNH: GETTY
Pep Guardiola chia tay Man City
Sự ra đi sắp tới của Begiristain đặt ra thêm nhiều câu hỏi về tương lai của Pep Guardiola, người đã dành nhiều thời gian ở Man City hơn cả thời gian dẫn dắt Barcelona và Bayern Munich cộng lại.
Sẽ là điều tự nhiên nếu Pep Guardiola cân nhắc một thử thách mới hoặc thậm chí là một sự thay đổi. Nhưng sự ra đi của một người bạn thân như Begiristain, cộng với kết quả tiêu cực của phiên điều trần về cáo buộc vi phạm tài chính của Man City, có thể đẩy nhanh quá trình Pep Guardiola rời Etihad.
Pep Guardiola thậm chí có thể nghỉ việc vào cuối mùa giải này, khi hợp đồng hiện tại của ông với Man City hết hạn. Vào mùa hè vừa qua, Pep Guardiola cho biết ông muốn đợi cho đến khi mùa giải diễn ra để "xem mọi thứ như thế nào và chúng tôi kết nối với nhau ra sao" trước khi đưa ra quyết định về tương lai của mình tại Man City.
Haaland chưa bao giờ cam kết gắn bó tương lai với Man City. ẢNH: GETTY
Man City buộc phải bán Erling Haaland
Cha của Erling Haaland là ông Alf-Inge Haaland có thể không phải là cái tên được chú ý tại Bernabeu sau cuộc cãi vã với người hâm mộ vào năm ngoái, nhưng cậu con trai 24 tuổi Erling vẫn tiếp tục được Real Madrid liên hệ, nơi anh có thể tạo thành cặp đôi đáng sợ với Kylian Mbappe.
Những dấu hỏi về tương lai của Pep Guardiola và một lần nữa, những hậu quả tiềm tàng của vụ án Premier League cáo buộc Man City vi phạm 115 tội danh, có thể khiến tiền đạo người Na Uy Erling Haaland lo lắng đến mức muốn rời khỏi Man City, đội mà anh đã gia nhập vào năm 2022 từ Borussia Dortmund.
Sự nghiệp của Rodri tại Man City đã kết thúc
Txiki Begiristain và Pep Guardiola cùng nâng cấp vô địch Champions League. ẢNH: GETTY
Niềm hy vọng bảo vệ danh hiệu Premier League của Man City đã bị lung lay vì chấn thương dài hạn của Rodri, người quan trọng với CLB không kém gì Haaland, thậm chí có thể còn quan trọng hơn.
Với việc tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải, có thể anh đã chơi trận đấu cuối cùng cho Man City. Cũng như Haaland, Rodri có thể ra đi nếu Man City bị kết tội vi phạm luật công bằng tài chính, cũng có thể Rodri ra đi chỉ vì muốn tìm thử thách mới sau 5 năm gắn bó với đội chủ sân Etihad. Rodri, 28 tuổi có hợp đồng với Man City đến năm 2027.
Premier League cáo buộc Man City vi phạm 115 lần luật công bằng tài chính
Kết quả của vụ cáo buộc này có thể nắm giữ chìa khóa cho mọi thứ. Nếu được tuyên vô tội, Man City sẽ vui mừng tiếp tục con đường thành công của mình và có thể giành thêm nhiều danh hiệu nữa.
Sẽ là kịch bản thảm họa cho Man City nếu Erling Haaland và Pep Guardiola ra đi. ẢNH: MIRROR
Nhưng trong kịch bản tệ nhất, Man City sẽ đối mặt với nguy cơ bị trừ đến 100 điểm, trong khi việc bị loại khỏi Premier League và giải đấu ở châu Âu cũng có thể xảy ra nếu họ bị kết tội. Khi đó, Man City chắn chắc sẽ đối mặt với việc hàng loạt ngôi sao tháo chạy khỏi CLB. Và một điều nữa, thật không thể tưởng tượng kiến trúc sư làm nên thành công cho Man City, một trong những HLV vĩ đại nhất lịch sử Pep Guardiola sẽ quản lý ở Giải hạng nhất, hạng hai, mặc dù kịch bản như vậy sẽ rất thú vị.
GIA ĐỊNH
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/pep-guardiola-ra-di-ban-haaland-nam-ac-mong-cua-man-city-post814251.html