Pep Guardiola tuyên chiến với Mikel Arteta, yêu cầu gắt 1 điều

Pep Guardiola tuyên chiến với Mikel Arteta, yêu cầu gắt 1 điều
4 giờ trướcBài gốc
Man City chia điểm Arsenal ở đại chiến Premier League cuối tuần qua tại Etihad, trong trận đấu mà Haaland mở tỷ số trước nhưng phải đến những giây cuối trung vệ John Stones vào sắm vai tiền đạo mới cứu đội của Pep Guardiola thoát thua (hòa 2-2).
Pep Guardiola không ngại tuyên chiến Mikel Arteta, đồng thời yêu cầu lần sau nếu có nói gì về Man City, hay diễn đạt cho rõ ý. Ảnh: Talk Sport
Sau trận, dàn sao Man City chỉ trích ‘nghệ thuật hắc ám’ của Pháo thủ, cho rằng họ không muốn chơi bóng đá. Mikel Arteta đã lên tiếng ‘đáp lời’, cho rằng đối thủ trong nhiều trường hợp thì cũng chẳng khác gì.
Tôi đã ở đó (Man City) 4 năm. Tôi có mọi thông tin, biết mọi chuyện xảy ra. Tin tôi đi”, thuyền trưởng Arsenal, từng làm trợ lý cho Pep tại Etihad, từ 2016-2019, tuyên bố.
Những lời ‘mập mờ’ của Mikel Arteta khiến Pep Guardiola không khỏi bực mình. Vị thuyền trưởng Man City, yêu cầu người bạn giờ là đối thủ cần phải nói rõ hơn:
Cậu ấy nói như thế à? Lần sau, Mikel Arteta cần phải nói rõ hơn ý của mình. Cậu ấy nói đã ở Man City 4 năm và biết chính xác những gì xảy ra tại đây. Đó có thể là 115 cáo buộc mà CLB đang vướng phải, hay là về điều gì đó mà tôi không biết chăng…
Vậy nên, thay vì nói mập mờ như vậy, Mikel Arteta nên diễn đạt chính xác điều mình muốn đề cập”.
Mikel Arteta rời Man City, trở thành HLV trưởng Arsenal vào cuối 2019 và từng bước xây dựng đội ngày một mạnh mẽ, có thể cạnh tranh ngôi vương với đội bóng cũ. Ảnh: Arsenal FC
Arsenal đua tranh ngôi vương Premier League trong 2 mùa qua, nhưng đều hụt hơi vào giai đoạn cuối, đang nuôi mộng có thể ‘hạ bệ’ đối thủ ở chiến dịch năm nay. Pep không e ngại chuyện 2 đội tranh đua có thể tạo ‘chiến tranh’ giữa họ.
Gabriel nói rất đúng sau trận đấu (Man City 2-2 Arsenal). Đôi khi cảm xúc rất mãnh liệt. Vì vậy, đây là một cuộc chiến.
Chúng ta khiếu khích đối thủ, xô đẩy họ và cuối cùng, bạn có thể làm gì? Họ muốn chiến tranh ư? Vậy thì sẽ có chiến tranh. Tôi hiểu kiểu khiêu chiến của Arsenal”.
Vào lúc 18h30 chiều tối nay (28/10), Man City (13 điểm) có chuyến làm khách Newcastle, trong khi Arsenal (11 điểm) tiếp Leicester City lúc 21h cùng ngày.
Lâm Hoàng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/pep-guardiola-tuyen-chien-voi-mikel-arteta-yeu-cau-gat-1-dieu-2326806.html