Phá đường dây cờ bạc công nghệ cao, cho vay nặng lãi hơn 500 tỷ đồng

Phá đường dây cờ bạc công nghệ cao, cho vay nặng lãi hơn 500 tỷ đồng
5 giờ trướcBài gốc
Theo Công an tỉnh Hưng Yên, qua điều tra, xác định đường dây trên hoạt động từ đầu năm 2024 đến nay, do đối tượng Nguyễn Ngọc Thành Tài (sinh năm 1983, ở số 2A đường Chu Văn An, phường Xương Huân, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cầm đầu.
Cùng với đó, cơ quan điều tra Công an tỉnh Hưng Yên làm rõ thêm 13 đối tượng có địa chỉ thường trú tại ở Hải Phòng và các tỉnh Hưng Yên, Khánh Hòa giữ nhiều vai trò khác nhau trong đường dây.
Thông qua một website trên Internet, Tài sử dụng tài khoản siêu tổng đại lý (super master) để tổ chức đánh bạc cho nhiều đối tượng tham gia cá độ bóng đá với hình thức cấp tài khoản cho người chơi. Đặc biệt, vào thời điểm diễn ra giải EURO 2024 và Copa America, các đối tượng đã cá độ nhiều trận bóng đá, có trận lên đến hàng trăm triệu đồng.
Các đối tượng bị bắt giữ trong đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc
Qua thu thập các hồ sơ, tài liệu có liên quan, bước đầu, cơ quan điều tra xác định tổng số tiền các đối tượng giao dịch để tổ chức đánh bạc và đánh bạc lên đến hơn 500 tỷ đồng. Trong đó, từ thời điểm diễn ra giải EURO 2024 đến nay, tổng số tiền các đối tượng giao dịch hơn 300 tỷ đồng.
Hồ sơ và tang vật mà Công an Hưng Yên thu giữ trong đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao
Cùng với cá độ bóng đá, các đối tượng trong đường dây còn cho các “con bạc” và người dân vay lãi nặng với lãi suất từ 3.000-5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày, tương đương với mức lãi suất từ 108%/năm đến 180%/năm. Khi người vay không trả đúng hẹn, các đối tượng sẽ dùng hung khí đe dọa hoặc tiến hành khủng bố tinh thần buộc người vay phải trả tiền nợ.
Quá trình bắt giữ, khám xét khẩn cấp chỗ ở của 14 đối tượng trong đường dây trên, lực lượng chức năng thu giữ 2 xe ô tô; 3 bộ máy vi tính và các thiết bị kết nối mạng, nhiều điện thoại di động; hơn 8.000 trang tài liệu liên quan hoạt động cá độ bóng đá, cho vay lãi nặng và trên 1 tỷ đồng tiền mặt. Đồng thời, tiến hành phong tỏa 18 tài khoản ngân hàng và tiền trong các tài khoản ngân hàng.
NGUYỄN QUỐC
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/pha-duong-day-co-bac-cong-nghe-cao-cho-vay-nang-lai-hon-500-ty-dong-post765327.html