Phân biệt trà đặc sản ở TP.HCM, bạn sành thế nào?

Phân biệt trà đặc sản ở TP.HCM, bạn sành thế nào?
2 giờ trướcBài gốc
Phân biệt trà đặc sản, bạn sành thế nào? Trên thị trường trà đặc sản sôi động, có thương hiệu tạo được dấu ấn nhờ hương vị riêng. Cũng có những thức uống na ná nhau, không dễ phân biệt nếu không nhìn bao bì.
Sau "cơn sốt" trà sữa Đài Loan, Hong Kong hay Thái Lan, đến lượt trà đặc sản (specialty tea) chinh phục người tiêu dùng. Phúc Long được xem là thương hiệu tiên phong giới thiệu các thức uống đậm vị trà, khác biệt với các sản phẩm trà sữa quốc tế vốn thiên ngọt và ngậy vị sữa.
Tuy nhiên, Phê La mới là đơn vị đưa danh xưng "trà đặc sản" gần gũi hơn với khách hàng với nhiều món đồ uống đậm vị từ trà ô long Bảo Lộc (Lâm Đồng). Tiếp đến, La Si Mi, Oola, La Boong, Ô Long Đây, Shan Luv... tiếp tục là những cái tên lần lượt gia nhập thị trường trà sữa đặc sản sôi động.
Điểm chung, các thương hiệu trên thường sử dụng cốt trà ô long, gia giảm lượng trà, sữa, đường và topping theo công thức riêng nhằm tạo nên sự khác biệt. Thực khách có sự lựa chọn riêng dựa trên khẩu vị, mức giá, vị trí cửa hàng và câu chuyện kinh doanh.
Linh Huỳnh - Tường Vi
Host: Kim Tuyến
Sản xuất: Phương Lâm
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/phan-biet-tra-dac-san-o-tphcm-ban-sanh-the-nao-post1501520.html