Phấn đấu tháng 6/2025 sẽ hoàn thành mở rộng đường Nguyễn Tuân

Phấn đấu tháng 6/2025 sẽ hoàn thành mở rộng đường Nguyễn Tuân
2 giờ trướcBài gốc
Năm 2018, UBND quận Thanh Xuân phê duyệt dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư khoảng 400 tỷ đồng, phần lớn là chi phí giải phóng mặt bằng.
Đoạn đường được mở rộng có chiều dài khoảng 720m, điểm đầu giao với đường Nguyễn Trãi, điểm cuối đến ngõ 162 Nguyễn Tuân. Sau khi mở rộng, tuyến đường này có mặt cắt ngang 21m, lòng đường rộng 15m và 2 bên vỉa hè rộng 3m.
Dự án này được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông, kết nối với các tuyến đường trục chính Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Trong hai ngày 14-15/10, UBND quận Thanh Xuân tiến hành cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân. Sau khi có mặt bằng sẽ tiến hành thi công, phấn đấu đến quý II/2025 hoàn thành dự án.
Toàn dự án có 11 tổ chức và 160 hộ gia đình thuộc diện GPMB. Trong đó, có 88 hộ thuộc danh sách dự kiến cưỡng chế. Hai ngày qua, các hộ đã chấp thuận bàn giao mặt bằng cho dự án, địa phương chỉ hỗ trợ người dân di dời và phá dỡ công trình. Nhiều gia đình đã chủ động dọn dẹp, vận chuyển tài sản trước thời gian quy định.
Ông Lê Hồng Thắng, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết: "Ngay sau khi các hộ dân bàn giao mặt bằng, UBND quận sẽ chỉ đạo BQL dự án và nhà thầu thi công ngay, đảm bảo tiến độ, phấn đấu làm thêm để vượt tiến độ đề ra, hy vọng giữa năm 2025 thì dự án hoàn thành".
Chia sẻ với phóng viên một người dân cho biết: "Trên tinh thần chấp hành chủ trương của Đảng và Nhà nước nên chúng tôi sẵn sàng bàn giao mặt bằng, với mong muốn cuộc sống của tất cả mọi người và diện mạo thành phố được chỉnh trang đẹp hơn."
>>>Xem thêm: Hà Nội: Người dân mong chờ tuyến đường Nguyễn Tuân sớm được mở rộng
Nguyễn Oanh - Mạnh Cường
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/phan-dau-thang-6-2025-se-hoan-thanh-mo-rong-duong-nguyen-tuan-post317086.html