Quảng Bình: Một hộ tự nguyện di dời trước vài giờ bị cưỡng chế giải phóng mặt bằng dự án cao tốc bắc-nam

Quảng Bình: Một hộ tự nguyện di dời trước vài giờ bị cưỡng chế giải phóng mặt bằng dự án cao tốc bắc-nam
2 giờ trướcBài gốc
Thi công dự án cao tốc bắc - nam đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình (Ảnh minh họa)
Trước đó, ngày 15/10, Ban cưỡng chế thu hồi đất huyện Lệ Thủy có thông báo về cưỡng chế thu hồi đất đối với ông Trần Văn Hùng, bà Nguyễn Thị Thanh trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Nông trường Lệ Ninh đang sử dụng thửa đất số 56, tờ bản đồ số 17, diện tích 1.505,5m2; buộc tự tháo dỡ, di dời tài sản đối với ông Trần Trọng Hiếu và bà Trần Thị Nhung, ông Hoàng Đình Ngọc và bà Trần Thị Hạnh, ông Trần Văn Mạnh và bà Nguyễn Thị Ánh Liễu là những người có tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 56, tờ bản đồ số 17 của ông Trần Văn Hùng và bà Nguyễn Thị Thanh.
Thời gian tổ chức cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất bắt đầu vào sáng nay 16/10.
Tuy nhiên, trước khi tiến hành cưỡng chế, lãnh đạo huyện, các cơ quan chức năng huyện Lệ Thủy, cấp ủy, chính quyền thị trấn và lực lượng chức năng địa phương vẫn quyết tâm, nỗ lực đối thoại, vận động hộ dân tự nguyện di dời.
Bằng sự vận động bền bỉ và có tình, có lý của các lực lượng liên quan, đêm 15/10, hộ gia đình ông Trần Văn Hùng, bà Nguyễn Thị Thanh đã chấp thuận việc đền bù và tự nguyện di dời tài sản, bàn giao mặt bằng ngay trước thời điểm lực lượng chức năng cưỡng chế vào sáng sớm nay.
Theo đại diện Ban cưỡng chế thu hồi đất huyện Lệ Thủy, việc hộ gia đình này chấp thuận việc đền bù và tự nguyện bàn giao mặt bằng ngay trước thời điểm thực hiện cưỡng chế đã thể hiện sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương trong việc dân vận, vận động thuyết phục người dân, nhằm hạn chế tối đa việc phải thực hiện cưỡng chế để thu hồi đất.
Đến đầu tháng 10 này có 5 huyện, thị xã, thành phố ở tỉnh Quảng Bình đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và bàn giao 100% mặt bằng sạch để triển khai thi công dự án đường bộ cao tốc bắc-nam phía đông giai đoạn 2021 – 2025.
Riêng huyện Lệ Thủy đã bàn giao 31,77 km mặt bằng, đạt 99,45%. Ngoài hộ ông Trần Văn Hùng, còn 2 trường hợp với chiều dài 120 m chưa bàn giao mặt bằng tại các xã Phú Thủy và Trường Thủy. Huyện Lệ Thủy tiếp tục vận động và các hộ dân hiện đang tự di chuyển tài sản, dự kiến ngày 20/10 bàn giao 100% mặt bằng cho dự án.
HƯƠNG GIANG
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/quang-binh-mot-ho-tu-nguyen-di-doi-truoc-vai-gio-bi-cuong-che-giai-phong-mat-bang-du-an-cao-toc-bac-nam-post837012.html