Phan Mạnh Quỳnh nói gì trong lần đầu lấn sân điện ảnh?

Phan Mạnh Quỳnh nói gì trong lần đầu lấn sân điện ảnh?
4 giờ trướcBài gốc
Phim điện ảnh Ngày xưa có một chuyện tình vừa công bố trailer dài hơn 2 phút, hé lộ toàn cảnh câu chuyện tình bạn - tình yêu giữa ba nhân vật Vinh, Miền, Phúc.
Không chỉ có âm nhạc ấn tượng qua ca khúc Có một chuyện tình, trailer bộ phim còn bất ngờ hé lộ diễn xuất của Phan Mạnh Quỳnh khi anh đảm nhận vai nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Thông tin Phan Mạnh Quỳnh lần đầu tiên đóng phim điện ảnh nhận được nhiều mong đợi từ khán giả.
Phan Mạnh Quỳnh đóng vai nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong phim.
Đoạn trailer mở màn bằng câu dẫn chuyện của Phan Mạnh Quỳnh: “Tình yêu không phải là một trận chiến và trái tim cũng không phải là bốt đồn. Nó không phải là thứ để tranh đoạt và có thể tranh đoạt. Chỉ có tình yêu mới thuyết phục được tình yêu”. Sau đó, trailer dẫn dắt khán giả đi từ điểm bắt đầu của hành trình tình bạn giữa các nhân vật chính.
Nếu nửa đầu trailer mang màu sắc trong trẻo, thì ửa sau lại dồn dập với rất nhiều tình tiết gây hoang mang cho người xem, tựa như giông bão kéo đến năm tháng trưởng thành của ba nhân vật chính. Trong đó, nổi bật còn có cảnh nóng giữa Phúc và Miền, diễn ra vào một đêm mưa lớn trên rẫy bắp.
Lời thoại khép lại trailer của Phan Mạnh Quỳnh khiến khán giả phải suy ngẫm về viễn cảnh của câu chuyện tình nhiều ngang trái: “Hy sinh chỉ như là một phẩm chất của tình yêu, thậm chí là phẩm chất cao cả nhất. Nhưng trong tình yêu, người ta có thể hy sinh tất cả, trừ người mình yêu”.
Trailer phim "Ngày xưa có một chuyện tình".
Là người sáng tác nhạc phim, Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ đây là một ca khúc anh dành riêng cho bộ phim. “Ban đầu, tôi cũng suy nghĩ rất nhiều vì đã từng viết nhạc cho "Mắt biếc". Sau đó, tôi đã đọc "Ngày xưa có một chuyện tình" và tìm ra cách để khai thác câu chuyện này hoàn toàn khác so với bộ phim trước. Ca khúc này mang góc nhìn, câu chuyện mà mình chưa từng làm bài nào trước đó”, anh cho biết.
Nói về lần đầu lấn sân diện ảnh, Phan Mạnh Quỳnh tiết lộ: “Khi được đạo diễn ngỏ lời mời đóng vai nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tôi cảm thấy rất bồi hồi. Bác Ánh là thần tượng trong văn học và cũng là người đồng hành cùng những năm tháng tuổi trẻ của tôi. Tôi cũng tìm thử những clip bác trả lời phỏng vấn ở bên ngoài sẽ như thế nào và thấy bác cũng có sự ngại ngùng, rụt rè trước đám đông nên cảm thấy có sự đồng cảm. Được đảm nhận vai diễn này là một phần kỷ niệm đẹp trong cuộc đời của tôi”.
Về phía nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, ông cũng dí dỏm khi bình luận về vai diễn thú vị của Phan Mạnh Quỳnh: “Tôi và Phan Mạnh Quỳnh đẹp trai như nhau!”.
Phan Mạnh Quỳnh và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.
Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cho biết điểm khác biệt lớn nhất giữa bản phim điện ảnh và bản gốc là bộ khung vệ tinh nhân vật phụ xung quanh các nhân vật chính. Ê-kíp sản xuất đã thay đổi một số nhân vật phụ để phù hợp cách kể chuyện trong phim.
Phía ê-kíp cũng nói thêm về việc phim Ngày xưa có một chuyện tình sẽ khai thác "cảnh nóng" của nhân vật. Theo đạo diễn, tác phẩm gốc là cuốn sách hiếm hoi của Nguyễn Nhật Ánh có yếu tố thân mật giữa các nhân vật chính.
Khi lên phim, các cảnh quay thân mật này đóng vai trò quan trọng, thể hiện quyết định, lựa chọn của nhân vật trên hành trình trưởng thành, nên ê-kíp muốn truyền tải điều này đến khán giả.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng nhận xét các diễn viên chính có sự phù hợp với nhân vật trong truyện. Tuy nhiên, ông khẳng định không can thiệp vào sự lựa chọn của biên kịch hay đạo diễn phim bởi mỗi người có một hình dung khác nhau về truyện.
Diễn viên trẻ Ngọc Xuân đảm nhận vai nữ chính.
Ngày xưa có một chuyện tình được đạo diễn bởi Trịnh Đình Lê Minh, xoay quanh câu chuyện tình bạn, tình yêu giữa hai chàng trai và một cô gái từ thuở ấu thơ cho đến khi trưởng thành, phải đối mặt với những thử thách của số phận. Ba nhân vật Vinh, Miền, Phúc đã cùng yêu, cùng bỡ ngỡ bước vào đời, va vấp và trải qua từng ngã rẽ trong cuộc đời. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ như Avin Lu, Ngọc Xuân, Đỗ Nhật Hoàng, Phạm Thanh Tú, Rima Thanh Vy...
Bộ phim được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, xuất bản lần đầu tiên vào năm 2016 và tái bản đến 20 lần với các phiên bản bìa sách khác nhau cho đến nay.
Tác phẩm này nhận nhiều đánh giá tích cực cùng sự yêu mến từ độc giả trên khắp cả nước nhờ câu chuyện nhẹ nhàng, lãng mạn mà thấm đẫm suy ngẫm về tình yêu và cuộc sống.
Ngày xưa có một chuyện tình có suất chiếu sớm vào ngày 25/10 và khởi chiếu toàn quốc từ ngày 1/11/2024.
Ngọc Thanh
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/phan-manh-quynh-noi-gi-trong-lan-dau-lan-san-dien-anh-ar900470.html