Phản ứng của HAGL sau khi bị FIFA cấm chuyển nhượng trên toàn thế giới

Phản ứng của HAGL sau khi bị FIFA cấm chuyển nhượng trên toàn thế giới
5 giờ trướcBài gốc
Ngày 25/10/2024, CLB HAGL nhận được công văn số 2353/LĐBĐVN-PLTCCCT của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo về việc áp dụng án phạt của FIFA đối với CLB HAGL. Theo đó, HAGL bị cấm đăng ký cầu thủ mới phạm vi trong nước và quốc tế do liên quan đến việc thực hiện phán quyết tranh chấp với cầu thủ Martin Dzilah. Án phạt trên được áp dụng từ ngày FIFA ban hành văn bản và sẽ được gỡ bỏ khi CLB HAGL hoàn thành nghĩa vụ theo phán quyết của FIFA.
Ngoại binh Martin Dzilah.
Liên quan đến sự việc nêu trên, CLB HAGL phản hồi rằng: “Vào lúc 15:00 ngày 21/3/2024 tại văn phòng CLB HAGL số 15 Trường Chinh, Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai giữa cầu thủ Martin Dzilah và CLB HAGL đã ký Biên bản thanh lý Hợp đồng Lao động và CLB HAGL đã trả cho cầu thủ Martin Dzilah số tiền 20.000 USD theo thỏa thuận. Cầu thủ Martin Dzilah ký xác nhận đã nhận đủ tiền.
Ngày 30/8/2024 CLB HAGL nhận được quyết định của FIFA yêu cầu CLB HAGL phải trả cho cầu thủ Martin Dzilah số tiền 29.000 USD căn cứ vào đơn khiếu nại của cầu thủ Martin Dzilah: “CLB HAGL đã thanh lý hợp đồng với cầu thủ Martin Dzilah vì lý do không chính đáng, khi ép buộc cầu thủ ký vào Biên bản thanh lý Hợp đồng Lao động và ký vào giấy nhận đủ tiền nhưng không thanh toán tiền vào tài khoản cho cầu thủ”.
Trước sự việc này chúng tôi đã có văn bản kháng cáo gửi cho FIFA để biết rõ bản chất của sự việc. Bên cạnh đó, CLB HAGL đã có văn bản gửi đến cơ quan chức năng của Nhà nước Việt Nam nhờ can thiệp giải quyết nhằm làm sáng tỏ sự việc.
Hiện nay, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra sự việc. Đến khi có kết quả giải quyết của cơ quan chức năng, CLB HAGL sẽ công bố thông tin đến người hâm mộ và các cơ quan truyền thông”.
PV/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-thao/phan-ung-cua-hagl-sau-khi-bi-fifa-cam-chuyen-nhuong-tren-toan-the-gioi-post1130970.vov