Phản ứng của netizen về phán quyết cuối cùng vụ SUGA BTS lái xe khi say

Phản ứng của netizen về phán quyết cuối cùng vụ SUGA BTS lái xe khi say
4 giờ trướcBài gốc
Trước đó, truyền thông Hàn Quốc đã đưa tin về đề nghị của công tố viên về mức phạt cho hành vi say xỉn khi điều khiển phương tiện giao thông của SUGA là 15 triệu KRW (hơn 275 triệu VNĐ). Đến nay, tòa án quận Tây Seoul đã chính thức có phán quyết cuối cùng với mức phạt tương tự dành cho nam idol.
SUGA trình diện tại đồn cảnh sát Yongsan ở Seoul hôm 23/8 để phục vụ quá trình điều tra.
Theo đó, quyết định phạt tiền với mức phạt từ 10 đến 20 triệu KRW này được đưa ra trong trường hợp vi phạm tương đối nhẹ, chỉ cần xem xét qua tài liệu mà không cần xét xử trực tiếp. Nếu SUGA không đồng ý với quyết định này, anh có thể yêu cầu xét xử chính thức trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận thông báo.
Ngoài ra, SUGA cũng không nhận bất kỳ hình thức kỷ luật nào từ đơn vị mà nam thần tượng đang phục vụ với tư cách là nhân viên phục vụ cộng đồng trong thời gian nhập ngũ. Do thời điểm SUGA được ghi nhận là say xỉn khi lái xe không nằm trong khung giờ hành chính của đơn vị này.
Các thông tin trên cũng đồng nghĩa vụ điều tra của SUGA đã chính thức khép lại.
Là cáo buộc "nóng hổi" đến từ một trong những idol đình đám nhất K-Pop, sự việc của SUGA cũng thu hút nhiều ý kiến trái chiều từ công chúng. Phần nhiều khán giả ngay từ đầu đã thể hiện sự phẫn nộ và chỉ trích hướng tới nam nghệ sĩ, cho rằng SUGA đã "phá đổ" toàn bộ hình tượng mà anh và BTS xây dựng trong sự nghiệp giải trí của mình.
Nhiều bình luận cũng cho rằng 15 triệu KRW không phải là một số tiền lớn đối với một thần tượng thành công như SUGA, nhưng đây sẽ là một "vệt đen" khó mờ trong tiềm thức của nhiều người và sẽ luôn bị khơi lại mỗi khi thành viên BTS xuất hiện trước đại chúng.
Rõ ràng là danh tiếng của SUGA nói riêng và BTS nói chung đã ảnh hưởng rất nhiều kể từ sau bê bối. Chỉ trong hơn 1 tháng kể từ khi thông tin nổ ra, truyền thông trong nước và quốc tế đã tốn không ít "giấy mực" để đưa hàng loạt các thông tin có liên quan đến bê bối của nam idol.
Nhiều hãng tin, đài cáp tại Hàn Quốc đã có động thái xóa bỏ hoặc che mờ sự xuất hiện của SUGA trong những tấm ảnh có đội hình của BTS.
Nhiều netizen tin rằng mức độ nghiêm trọng từ lùm xùm của SUGA đang bị truyền thông phóng đại và "mổ xẻ" quá mức nhằm phục vụ cho việc thu hút sự chú ý của dư luận. Dù phán quyết cuối cùng của tòa án đã cho thấy hành vi vi phạm của SUGA nằm ở trường hợp vi phạm tương đối nhẹ, sự "dài hơi" của quá trình điều tra lẫn những thông tin thật giả lẫn lộn từ báo chí khiến nhiều người hâm mộ không hài lòng.
SUGA không chỉ đối diện với loạt chỉ trích của khán giả mà còn nhiều luồng tin giả và hiểu lầm được các phương tiện truyền thông đăng tải trong suốt quá trình điều tra.
Cuối cùng, cộng đồng mạng, đặc biệt là những khán giả quốc tế, cũng bày tỏ sự lo lắng đến sức khỏe tinh thần của SUGA sau sự việc trên, đặc biệt là sau hàng loạt những làn sóng phẫn nộ, tẩy chay, đòi anh chàng phải rời BTS được thực hiện bằng nhiều hình thức quá khích tại xứ sở Kim chi.
Hiện tại, các ý kiến trái chiều về tương lai của SUGA và BTS trên các diễn đàn mạng xã hội vẫn đang "nảy lửa" và thu hút nhiều lượt thảo luận hơn. SUGA và công ty chủ quản BigHit Music vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào sau phán quyết của tòa án.
Đình Phúc
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/phan-ung-cua-netizen-ve-phan-quyet-cuoi-cung-vu-suga-bts-lai-xe-khi-say-post1677770.tpo