Phản ứng trước 'kế hoạch chiến thắng' của Ukraine

Phản ứng trước 'kế hoạch chiến thắng' của Ukraine
3 giờ trướcBài gốc
“Kế hoạch Chiến thắng” của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gồm 8 điểm, trong đó điểm cốt lõi là mong muốn được mời gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Bên cạnh đó là các điều khoản nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine, thực hiện gói răn đe chiến lược phi hạt nhân và phát triển nền kinh tế đất nước, và 3 điểm chưa được tiết lộ.
Bình luận về kế hoạch này, Tổng thư ký NATO Mark Rutte khẳng định tiến trình đưa Ukraine trở thành thành viên NATO trong tương lai là “không thể đảo ngược”, và ông sẽ thảo luận các yếu tố khác trong kế hoạch với các quốc gia thành viên. Trước đó, các nước thành viên NATO chưa đồng ý để Ukraine gia nhập vì nước này vẫn đang trong tình trạng xung đột với Nga.
Bản thân Nga cho đến nay vẫn kiên quyết phản đối Ukraine gia nhập NATO. Nước này đã lập tức khẳng định sự “bất khả thi” của “Kế hoạch chiến thắng”.
Trong khi nhiều người dân Ukraine cũng hoài nghi về kế hoạch này, Tổng thống Ukraine dự kiến sẽ đến dự hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu tại Brussels hôm nay để tiếp tục trình bày kế hoạch của mình.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/phan-ung-truoc-ke-hoach-chien-thang-cua-ukraine-239877.htm