Pháp hỗ trợ Việt Nam 19 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão Yagi

Pháp hỗ trợ Việt Nam 19 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão Yagi
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, Pháp đóng góp vào những nỗ lực tái thiết và phục hồi của Việt Nam thông qua khoản hỗ trợ 13,7 tỷ đồng (500.000 euro) của Nhà nước Pháp, do tổ chức nhân đạo Care International quản lý. Khoản hỗ trợ này sẽ được sử dụng để giúp đỡ những người dân bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở các tỉnh Hà Giang và Cao Bằng, theo đề nghị của chính quyền địa phương và trung ương Việt Nam.
Cơn bão số 3 (bão Yagi) kéo theo mưa lũ, gây ngập lụt tại nhiều địa phương phía Bắc. Ảnh: qdnd.vn
Các doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam đã huy động khoản hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng (46.000 euro), góp phần vào việc xây dựng lại những ngôi làng tại tỉnh Lào Cai; trong khi đó, các địa phương của Pháp hiện diện tại Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác với các địa phương Việt Nam đã huy động khoản hỗ trợ 4,1 tỷ đồng (150.000 euro) hỗ trợ người dân vùng bão, lũ ở Hà Giang, Cao Bằng và Lào Cai.
Ngoài ra, cộng đồng Pháp tại Việt Nam cũng đã thực hiện nhiều khoản tài trợ. Hội Coup de Pouce hỗ trợ các gia đình khó khăn sinh sống bên bờ sông Hồng tại Hà Nội. Trường trung học Pháp Alexandre Yersin tại Hà Nội tổ chức quyên góp đồ dùng học tập để gửi đến các trường học của tỉnh Lào Cai.
PHƯƠNG LINH
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/phap-ho-tro-viet-nam-19-ty-dong-khac-phuc-hau-qua-bao-yagi-796881