Pháp thắng kịch tính, Ý và Đức thăng hoa

Pháp thắng kịch tính, Ý và Đức thăng hoa
6 giờ trướcBài gốc
Bước vào trận đấu, hai đội nhập cuộc tự tin, tuyển Pháp chơi chủ động hơn khi đẩy cao đội hình chơi pressing. Thế trận giằng co đến giữa hiệp 1 thì bất ngờ xảy ra khi tuyển Bỉ được hưởng quả penalty.
Phút 20, sau nỗ lực xâm nhập vòng cấm, Lois Openda bị phạm lỗi trong vòng cấm, sau khi tham khảo VAR trọng tài cho tuyển Bỉ hưởng quả đá phạt 11m. Trên chấm penalty, Youri Tielemans dứt điểm quá cao so với khung thành, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho trận đấu.
Kolo Muani tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp tuyển Pháp thắng kịch tính. Ảnh: Reuters
Sau tình huống thoát thua đầy may mắn, tuyển Pháp xốc lại tinh thần và bắt đầu tổ chức phản công. Sau nhiều nỗ lực cuối cùng bàn thắng cũng đến với Les Blue.
Phút 34, xuất phát từ tình huống tấn công, Wout Faes để bóng chạm tay trong vòng cấm, sau khi tham khảo VAR trọng tài cho tuyển Pháp hưởng quả đá penalty, trên chấm 11m, Kolo Muani không mắc sai lầm nào để đánh bại thủ thành Koen Casteels, 1-0 nghiêng về tuyển Pháp.
Trận đấu diễn ra căng thẳng ở những phút cuối hiệp 1, tưởng chừng tỷ số được giữ nguyên đến hết hiệp thì bất ngờ tuyển Bỉ có bàn thắng quân bình tỷ số.
Phút 45+3, Lois Openda đánh đầu vào lưới trống sau pha kiến tạo của Timothy Castagne nhưng trợ lý trọng tài từ chối bàn thắng vì việt vị, trọng tài chính tiếp tục tham khảo VAR và xác định bàn thắng của tuyển Bỉ hợp lệ, tỷ số trận đấu được đưa về vạch xuất phát 1-1.
Lois Openda giúp tuyển Bỉ có bàn thắng quân bình tỷ số ở những phút bù giờ hiệp 1. Ảnh: Reuters
Sang hiệp 2, tuyển Pháp vẫn duy trì thế trận tấn công quen thuộc, một lần nữa lưới của tuyển Bỉ rung lên. Phút 60, Manu Kone đưa được bóng vào lưới tuyển Bỉ nhưng trọng tài từ chối bàn thắng do bóng đã chạm tay cầu thủ tuyển Pháp trong pha tấn công trước đó.
Phút 62, từ pha tạt bóng chính xác của Lucas Digne, Kolo Muani không mắc một sai lầm nào để đánh đầu tung lưới tuyển Bỉ trong khu vực vòng cấm, 2-1 nghiêng về tuyển Pháp.
Đang có lợi thế dẫn trước 1 bàn, bất ngờ tuyển Pháp chỉ chơi với 10 người trên sân, Aurelien Tchouameni nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Những phút tiếp theo, tuyển Pháp vất vả chống trả các đợt tấn công của tuyển Bỉ.
Quyết tâm đưa trận đấu về vạch xuất phát của tuyển Bỉ gặp rất nhiều khó khăn khi hàng thủ của tuyển Pháp phòng ngự rất chắc chắn và kỷ luật. Tuyển Bỉ dù thử nhiều cách khác nhau nhưng khung thành của Les Blue đều đứng vững.
Thua Pháp, tuyển Bỉ tiếp tục đứng vị trí thứ 3 ở bảng B League A với chỉ vỏn vẹn 4 điểm. Ảnh: Reuters
Kết thúc trận đấu, Pháp thắng Bỉ với tỷ số 2-1, với 3 điểm này, tuyển Pháp vẫn đứng thứ 2 với 9 điểm, kém tuyển Ý 1 điểm, vì trước đó đội bóng áo thiên thanh đã có chiến thắng giòn giã 4-1 trước Israel.
Ở bảng C League A, tuyển Đức cũng có chiến thắng đầy nhọc nhằn 1-0 trước Hà Lan để tiếp đà thăng hoa nhờ vào pha lập công của Leweling ở phút 64.
HỮU VŨ
Nguồn PLO : https://plo.vn/phap-thang-kich-tinh-y-va-duc-thang-hoa-post814939.html