Sốc: Ngôi sao Premier League và tuyển Nigeria bị đe dọa tính mạng ở sân bay

Sốc: Ngôi sao Premier League và tuyển Nigeria bị đe dọa tính mạng ở sân bay
5 giờ trướcBài gốc
Đội bóng có biệt danh Siêu đại bàng xanh đã bị mắc kẹt tại sân bay hơn 12 tiếng đồng hồ trước trận đấu vòng loại Cúp các quốc gia châu Phi (AFCON) với Libya. Toàn đội bị bỏ rơi mà không có thức ăn, nước uống hay thậm chí là kết nối điện thoại trong thời gian chờ đợi tại sân bay, mà đội trưởng William Troost-Ekong miêu tả là "đòn tâm lý".
Theo lịch trình, đội tuyển Nigeria sẽ hạ cánh xuống Benghazi vào ngày 14-10 để chuẩn bị cho trận đấu vòng loại AFCON vào hai ngày sau đó, Tuy nhiên, do những tình huống bất ngờ, máy bay đã bị chuyển hướng đến Al Abraq, một thành phố cách nơi dự kiến hạ cánh hơn 250 km (khoảng 155 dặm), khiến cả đội phải chờ đợi để được di chuyển đến điểm đến ban đầu.
Đáng nói là trong thời gian ở Al Abraq, đội bóng đã rất lo sợ cho tính mạng của mình do thiếu các nhu yếu phẩm cơ bản như thức ăn và nước uống. Ngôi sao Premier League, Wilfred Ndidi, cầu thủ của Leicester City, đã chia sẻ tình hình đáng lo ngại này trên Instagram.
Tiền vệ Wilfred Ndidi lo sợ cho tính mạng của mình và đồng đội Nigeria bị đe dọa. Ảnh: GETTY.
Trong bài đăng đầu tiên, anh viết: "Đây không phải là bóng đá. Thật xấu hổ. Chúng tôi ở trong sự hoài nghi bị bắt làm con tin khi là một đội tuyển quốc gia. Tình cảnh này thật đáng xấu hổ”. Trong bài đăng thứ hai, ngôi sao Premier League bày tỏ sự lo lắng: "Tình huống bị giam lỏng này ngày càng đáng sợ. Tôi đang lo sợ cho tính mạng của chúng tôi”.
Ngay sau đó, Liên đoàn Bóng đá Nigeria (NFF) đã ra thông báo xác nhận họ đang "lên kế hoạch đưa đội tuyển trở về nước" sau 12 tiếng bị rơi trong hoàn cảnh kinh hoàng, không có nhu yếu phẩm cần thiết. Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) vẫn chưa đưa ra bình luận về tình hình này.
Bên cạnh ngôi sao Premier League Ndidi, đội trưởng Nigeria Troost-Ekong cũng đã bày tỏ quan điểm trên mạng xã hội. Anh cho rằng đội bóng đã bị bắt làm con tin và đặt câu hỏi liệu đây có phải là "trò tâm lý" của phía đối thủ Libya trước trận đấu quan trọng này.
Đội tuyển Nigeria vạ vật ở sân bay. Ảnh: GETTY.
Hậu vệ 31 tuổi, hiện thi đấu cho đội bóng Al-Kholood tại giải vô địch Saudi Arabia, đã chia sẻ câu chuyện của mình trên nền tảng mạng xã hội sau khi có lại mạng liên lạc: "Hơn 12 tiếng đồng hồ tại một sân bay bị bỏ rơi ở Libya sau khi máy bay của chúng tôi bị chuyển hướng trong lúc đang hạ cánh. Họ đã khóa cổng sân bay và bỏ chúng tôi lại mà không có kết nối điện thoại, thức ăn hay đồ uống. Tất cả chỉ để chơi trò tâm lý cho chúng tôi mất tinh thần ở trận đấu này”.
Vài giờ sau, đội trưởng Nigeria đăng tải thêm rằng sân bay nơi họ bị mắc kẹt vẫn có nhiên liệu cho máy bay của họ, nhưng việc tiếp nhiên liệu vẫn không được thực hiện. Theo LeicestershireLive, Troost-Ekong đã xác nhận rằng Nigeria không thi đấu trận đấu này và toàn đội sẽ trở về nước.
Ngôi sao Premier League Wilfred Ndidi, người đã thi đấu 74 phút trong trận đấu lượt đi với Libya, dự kiến sẽ ra sân trong trận đấu của Leicester City gặp Southampton vào ngày 19-10.
TÂM VÕ
Nguồn PLO : https://plo.vn/soc-ngoi-sao-premier-league-va-tuyen-nigeria-bi-de-doa-tinh-mang-o-san-bay-post815005.html