Phát động cuộc thi thiết kế website Tuổi trẻ sáng tạo và Nhật ký thanh niên

Phát động cuộc thi thiết kế website Tuổi trẻ sáng tạo và Nhật ký thanh niên
2 giờ trướcBài gốc
Ban tổ chức thực hiện nghi thức phát động cuộc thi. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Chiều 25/9, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông phát động chương trình Hiện diện trực tuyến với tên miền quốc gia “.vn” dành cho thanh niên Việt Nam trên toàn quốc, cụ thể hóa bằng hai cuộc thi thiết kế website “Tuổi trẻ sáng tạo” và “Nhật ký thanh niên.”
Cụ thể, cuộc thi thiết kế website “Tuổi trẻ sáng tạo” dành cho các cơ sở Đoàn. Theo đó, các cơ sở Đoàn thiết kế website của đơn vị với tên miền quốc gia “org.vn” với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo.” Cuộc thi nhằm vận động các cơ sở Đoàn khởi tạo định danh số với website tên miền quốc gia “org.vn.”
Cuộc thi thiết kế website “Nhật ký thanh niên” dành cho đoàn viên, thanh niên, hội viên hội sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Hình thức thi là thiết kế website cá nhân gắn với tên miền quốc gia “id.vn” với chủ đề “Nhật ký thanh niên.”
Thời gian đăng ký tham gia các cuộc thi từ 24/9 đến 5/10, tại địa chỉ https://youth.id.vn. Các đơn vị tham gia sẽ được tập huấn từ ngày 5 đến 10/10. Thời gian nộp sản phẩm trước ngày 30/10. Ban tổ chức chấm và công bố kết quả, trao giải trước ngày 5/12.
Ban tổ chức sẽ chấm trên các tiêu chí: Thông tin (thông tin phong phú, chính xác và phù hợp; thông điệp, câu chuyện của thí sinh; khả năng phát triển nội dung), tính thẩm mỹ (bố cục sắp xếp logic, dễ nhìn và dễ sử dụng; màu sắc phù hợp, hài hòa và tương thích với nội dung; khuyến khích sử dụng logo, họa tiết đại diện thể hiện tinh thần thanh niên) và tính tương tác (khả năng thu hút và giữ chân người dùng, tính năng bình luận, chia sẻ, đánh giá). Với mỗi cuộc thi, ban tổ chức sẽ trao một giải đặc biệt và 20 giải sáng tạo. Tổng trị giá giải thưởng lên tới 200 triệu đồng.
Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm, những công dân Việt Nam trong độ tuổi từ đủ 18-23 tuổi được miễn phí 2 năm tên miền id.vn và các dịch vụ số đi kèm. Đoàn viên thanh niên có cơ hội tiếp cận sử dụng website, email riêng gắn với tên miền quốc gia “.vn”, phục vụ cho các hoạt động học tập, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của thanh niên… Các cơ sở đoàn được đồng bộ, chuẩn hóa việc sử dụng website gắn với tên miền quốc gia “.vn” là kênh truyền thông tin cậy cho các hoạt động thanh niên.
Đây là một bước tiến quan trọng nhằm góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong công tác đoàn, chuyển sinh hoạt của Đoàn Thanh niên lên môi trường số và thúc đẩy chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên và cộng đồng xã hội.
Bộ Thông tin và Truyền thông cam kết sẽ đồng hành cùng với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các tổ chức đoàn, cá nhân các đoàn viên thanh niên trong việc xây dựng và phát triển sự hiện diện trực tuyến. Qua đó, mỗi website sử dụng tên miền ".vn" sẽ trở thành công cụ đắc lực, giúp các bạn tiếp cận sâu rộng hơn với cộng đồng, đặc biệt là đối tượng thanh niên, tạo ra các giá trị hữu ích cho xã hội.
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm cho rằng đây không chỉ là cơ hội để các cấp bộ Đoàn và Đoàn viên, thanh niên được thực hành, xây dựng các công cụ thông tin, truyền thông của mình mà còn góp phần phát triển, mở rộng sự hiện diện và tầm ảnh hưởng của tên miền quốc gia “.vn” ra toàn thế giới, đóng góp tích cực vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/phat-dong-cuoc-thi-thiet-ke-website-tuoi-tre-sang-tao-va-nhat-ky-thanh-nien-post979306.vnp